Tin Công đoàn TKV

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân làm việc tại Công ty than Thống Nhất

Ngày đăng: 26/10/2016

Mới đây, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã đi hiện trường sản xuất, thăm hỏi, động viên thợ lò và làm việc với Công đoàn Công ty than Thống Nhất. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Chính sách - Pháp luật, Văn phòng Công đoàn TKV. Về phía Công ty than Thống Nhất có các đồng chí: Phạm Hải Phát, Bí thư Đảng ủy; Phạm Đức Khiêm, Giám đốc; Vũ Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí lãnh đạo Công ty.
Theo báo cáo của Công đoàn Công ty, trong 9 tháng năm 2016, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm nhận các công trình công đoàn, thực hiện công tác AT-VSLĐ, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Kết quả, các chỉ tiêu SXKD chủ yếu đều hoàn thành đảm bảo kế hoạch như than nguyên khai sản xuất, than tiêu thụ, doanh thu đều đạt trên 85% KHN; thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,6 triệu đồng/người/tháng; thu nhập bình quân của thợ lò đạt khoảng 14,6 triệu đồng/người/tháng.
Công đoàn Công ty đã tích cực đổi mới hoạt động, đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đời sống của người lao động, thực hiện ăn tự chọn cho thợ lò. Giám đốc và Công đoàn Công ty đã ký Nghị quyết liên tịch tổ chức cho 30 gia đình thợ lò có thành tích trong lao động sản xuất đi tham quan, nghỉ mát; tổ chức khảo sát đề nghị xây, sửa nhà cho 8 gia đình công nhân khó khăn từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”; tổ chức các hoạt động VHTT chào mừng 80 năm ngày Truyền thống 12/11…
Thay mặt Công đoàn TKV, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả SXKD, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC của Công ty than Thống Nhất, kết quả các chỉ tiêu SXKD, thu nhập bình quân của người lao động nói chung và thợ lò nói riêng đạt cao, công tác AT-VSLĐ, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống thợ mỏ được chú trọng, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tốt…
Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã cùng lãnh đạo Công ty kiểm tra công tác phục vụ tại nhà ăn, kiểm tra sản xuất, động viên thợ lò đang làm việc và trao tặng 130 mặt nạ phòng bụi do Hàn Quốc sản xuất cho thợ lò của Công ty.


Chia sẻ bài viết: