Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Nam Mẫu: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 26/10/2016

Ngày 20/10, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2016 cho gia đình công nhân Nguyễn Xuân Hàn, thợ Cơ điện lò bậc 5/7. Tới dự có đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; các Ban Tuyên giáo, Chính sách - Pháp Luật Công đoàn TKV và lãnh đạo Công ty.
Gia đình công nhân Nguyễn Xuân Hàn, thợ Cơ điện lò bậc 5/7 - Phân xưởng Điện lò 6 là gia đình khó khăn, có vợ làm công nhân Xí nghiệp may Uông Bí, có 02 con nhỏ, không có điều kiện xây, sửa nhà. Được sự hỗ trợ của Quỹ “Mái ấm Công đoàn” số tiền 50 triệu đồng cùng với kinh phí của gia đình, sự giúp đỡ của hai bên gia đình nội, ngoại và Phân xưởng Điện lò 6 đã giúp đỡ về nhân công lắp đặt điện nước, ngôi nhà đã hoàn thành.
Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã chúc mừng gia đình công nhân Nguyễn Xuân Hàn và đánh giá cao Công ty than Nam Mẫu, Công đoàn Công ty đã luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ công nhân khó khăn xây, sửa nhà, giúp công nhân có điều kiện cải thiện điều kiện về nhà ở, yên tâm làm việc, gắn bó với đơn vị và ngành Than.
Nhân dịp này, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tặng gia đình công nhân Nguyễn Xuân Hàn 01 máy giặt trị giá 5 triệu đồng; Công đoàn TKV và Phân xưởng Điện lò 6 đã tặng những phần quà có giá trị cho gia đình công nhân Nguyễn Xuân Hàn.
Công nhân Nguyễn Xuân Hàn đã xúc động bày tỏ sự biết ơn chân thành đến CNVCLĐ Tập đoàn, Công đoàn TKV, Công ty than Nam Mẫu đã quan tâm giúp đỡ, tạo động lực để gia đình xây được căn nhà mới, và hứa sẽ tiếp tục tích cực sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty phát triển.
Năm 2016, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ chức khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để xây, sửa nhà cho 03 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ xây nhà cho 01 gia đình công nhân diện chính sách với số tiền 130 triệu đồng; trong đó Tập đoàn TKV hỗ trợ 80 triệu đồng và Công ty hỗ trợ 50 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản