Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu vừa lo chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động SXKD

Ngày đăng: 14/4/2020

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty than Nam Mẫu một mặt chủ động các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn để người lao động yên tâm công tác, đồng thời tập trung nhiệm vụ sản xuất, thực hiện cơ bản hoàn thành kế hoạch kinh doanh quý I năm 2020.

 
Nhằm đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong đơn vị, ngay từ thời điểm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, Công ty đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch. ngoài các biện pháp đầu tư trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch, Công ty đã xây dựng các phương án, đặt ra các tình huống giả định để có biện pháp ứng phó kịp thời; triển khai khám sức khỏe và khai báo y tế trong toàn Công ty. Các tổ chức đoàn thể của Công ty cùng phối hợp kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch tại các đơn vị và trên xe đưa đón công nhân; CBCNV Công ty đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, tự cách ly tại nhà khi qua những vùng có dịch. Cùng với đó Công ty cũng sắp xếp trên 300 chỗ ở cho người lao động tại Chung cư Cầu Sến, đảm bảo chỗ ở cho công nhân lao động ngoại tỉnh khi có yêu cầu hạn chế đi lại của Chính phủ.

Quý I năm 2020 mặc dù Công ty phải ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó điều kiện sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn do điều kiện địa chất biến động phức tạp, ảnh hưởng đến tốc độ đào lò. Tuy nhiên Công ty đã chủ động nghiên cứu hiệu chỉnh các sơ đồ đào lò hợp lý, đưa các thiết bị có năng suất cao và phù hợp và sản xuất, duy trì mô hình đội thợ đào lò đa năng để tăng số mũi thi công, tăng năng suất đào lò, trong quý Công ty đã thi công 6.394 mét lò mới, sản xuất than nguyên khai 540.803 tấn, thu nhập bình quân đạt 16.497.000đ/người/tháng.
 

 
Để thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh quý II năm 2020, Công ty tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp điều hành kế hoạch và kiểm soát chặt chẽ các chi phí sản xuất, tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, áp dụng tối đa cơ giới hóa khâu vận tải chở người, vận chuyển vật liệu; cải thiện điều kiện thông gió trong hầm lò để đảm bảo an toàn nâng cao hiệu quả sản xuất. Tiếp tục thực hiện tái cơcấu lao động theo hướng tăng lao động công nghệ, giảm lao động quản lý và phụ trợ. Sắp xếp các diện sản xuất hợp lý theo hướng tăng chiều dài lò chợ theo phương và theo hướng dốc để tăng hệ số huy động thiết bị, khai thác triệt để tài nguyên, rà soát lại kế hoạch đào lò từ đó xây dựng kế hoạch cơ giới hóa đồng bộ từ khâu khoan, xúc bốc, vận tải để tăng năng suất đào lò. Tăng cường công tác quản lý chất lượng than nguyên khai, đẩy mạnh áp dụng tin học hóa, tự động hóa để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh công tác khoan thăm dò trữ lượng các vỉa than và tăng cường công tác đào lò khai thông các đường lò mở diện sản xuất nhằm đưa vào khai thác sớm phần tài nguyên tầng đệm mức -50/-120 và triển khai dự án xuống sâu duy trì mức -50/-200 để ổn định sản xuất và phát triển của mỏ.

Trong thời gian tới tình hình dịch bệnh Covid-19 dự kiến còn diễn biến phức tạp, khó lường gây ảnh hưởng tới hoạt động SXKD của Công ty. Để chủ động ứng phó với tác động của dịch bệnh, Công ty tiếp tục triển khai nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng chống dịch, tiếp tục các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, ổn định sản xuất. Đẩy mạnh công tác gia công, tái tạo tận dụng tối đa vật tư thiết bị thu hồi, luân chuyển tái sử dụng vật tư thiết bị để góp phần chủ động phục vụ sản xuất, tiết giảm chi phí. Đối với một số vật tư đang gặp khó khăn trong việc nhập khẩu, Công ty khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm có đặc tính tương đương trên thị trường trong nước và trong ngành thay thế sản phẩm nhập khẩu để chủ động đáp ứng nhu cầu vật tư cho sản xuất./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản