Công tác Tuyên truyền

Công ty than Quang Hanh - TKV: Nhiều biện pháp và hoạt động thiết thực chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 15/4/2020

Nhận thức được sự nguy hiểm và tính phức tạp của đại dịch Covid-19 và mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe của người dân và cộng đồng xã hội. Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ và các chỉ thị, công văn, điện khẩn…của các cấp trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19. Tập thể CBCNV - Người lao động Công ty than Quang Hanh - TKV đã cùng chung tay thực hiện những biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

 
Trong thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các đơn vị trong Công ty trên tinh thần không để CBCNV nào trong Công ty bị mắc dịch bệnh và quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền; chỉ đạo trạm Y tế kết hợp với Văn phòng, Đoàn thanh niên Công ty tuyên truyền trên các phương tiện thông tin như loa phát thanh, phát tờ rơi...về các phương pháp phòng và chống bệnh, các biện pháp bảo vệ cá nhân, các biểu hiện khi có bệnh, cách đeo khẩu trang đúng cách, cách rửa tay... Tuyên truyền để toàn thể CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, BCĐ phòng chống dịch các cấp… trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid- 19.

Triển khai khảo sát yếu tố dịch tễ đối với CNVCLĐ đặc biệt là người lao động tại vùng biên giới, tổ chức cho toàn thể CNVCLĐ khai báo y tế theo quy định; Tần xuất phát thanh: 06 lần/ngày (đầu, giữa và cuối mỗi ca, cả trên mặt bằng và hệ thống truyền thanh dưới lò); Dán áp phích tại các nhà giao ca, khu tập thể, nhà chờ xe, nhà ăn…

Trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid 19 thì công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm là rất quan trọng, vì vậy Công ty đã triển khai phun thuốc khử khuẩn cloramin B (dung dịch 0,5%) tại tất cả các nhà giao ca, khu tập thể, nhà ăn..., từ ngày 10/3 tiến hành phun khử khuẩn với tần xuất 2 lần/tuần (tổng số 05 lần phun); đồng thời triển khai để các đơn vị bộ phận sử dụng dung dịch khử khuẩn trên thường xuyên vệ sinh lau chùi nền nhà, bàn ghế, cửa ra vào và các dụng cụ... tần xuất 03 lần/ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Công ty yêu cầu các đơn vị thường xuyên vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang tất cả các bụi rậm xung quanh khu vực nhà ở, nhà làm việc và các vị trí sản xuất. Luôn bảo đảm nơi ở, nơi làm việc sạch sẽ và thoáng khí, hạn chế sử dụng điều hòa; Lắp đặt hệ thống chậu rửa tay và trang bị xà phòng, dung dịch rửa tay ngay tại cổng khu tập thể công nhân Km 9 và tuyên truyền cho CNVC thực hiện việc rửa tay trước khi vào khu tập thể công nhân.

Triển khai thực hiện nghiêm túc công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tất cả các loại thực phẩm từ gia súc, gia cầm và các chế phẩm từ gia súc, gia cầm... đều phải qua kiểm dịch mới nhập và chế biến. Tuân thủ các nguyên tắc trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm tất cả các loại thực phảm đều phải được nấu chín trước khi ăn. Tất cả các dụng cụ sử dụng (như bát, đũa...) trong bữa ăn đều phải được xấy khô hoặc nhúng nước sôi trước khi sử dụng; Thường xuyên tẩy rửa khử trùng bằng dung dịch Cloramin B đối với khu vực chế biến, toàn bộ khu vực nhà ăn…
 

 
Từ ca1 ngày 1/4 Công ty tạm dừng tổ chức ăn tự chọn, triển khai thực hiện ăn chia suất, phát suất ăn cho NLĐ, tăng thời gian phục vụ các bữa ăn định lượng thêm 30phút; Triển khai phương án tuyên truyền để toàn thể CNVCLĐ thực hiện việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào ăn, không nói chuyện trong bữa ăn và đặc biệt kéo dãn tối đa khoảng cách giữa các bàn ăn. Bảo đảm tốt các bữa ăn định lượng, ăn giữa ca, tăng cường dinh dưỡng đặc biệt là bổ sung nhiều các loại rau quả trong khẩu phần ăn; Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ và thuốc để dự phòng và sẵn sàng xử lý tình huống khi có dịch xảy ra.

Công ty đã phát cho toàn thể CNVCLĐ với tổng số 32.000 chiếc khẩu trang (y tế và vải); Dung dịch khử khuẩn CloraminB: 200 Kg; Trang cấp cho toàn thể CNVCLĐ các loại dung dịch súc họng sát khuẩn và thuốc nhỏ mắt mũi mỗi người 04 chai dung dịch súc họng 500ml, 06 lọ thuốc nhỏ mắt, mũi, với tổng số 13.500 chai nước súc họng, 16.500 lọ thuốc nhỏ mắt mũi; Trang bị nước rửa tay sát khuẩn nhanh và khẩu trang đặt tại các nơi công cộng như nhà ăn, văn phòng công ty, cổng bảo vệ ; Trang bị 40 chiếc máy đo thân nhiệt hồng ngoại (loại cầm tay) tại các phân xưởng đã hướng dẫn các phó quản đốc trực ca triển khai đo kiểm tra thân nhiệt của toàn thể CNVC hàng ngày khi đến làm việc; Trạm Y tế Công ty đã tiến hành khảo sát các yếu tố liên quan đến dịch tễ tại tất cả các đơn vị đồng thời yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm thường xuyên giám sát, theo dõi, đặc biệt đối với những người nghỉ phép, nghỉ việc riêng có đi du lịch, ra ngoài địa phương khác, khi quay trở lại đều phải thống kê và báo cáo cụ thể, luôn giữ mối liên hệ với y tế địa phương để nắm bắt thông tin, nhận sự chỉ đạo, phối kết hợp trong công tác phòng chống dịch; Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo dịch về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Cẩm phả.
 

 
Bên cạnh việc triển khai kịp thời các biện pháp trong công tác phòng chống bệnh dịch Covid -19 trong toàn Công ty. Nhằm hỗ trợ bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiêu thụ hàng thủy sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty than Quang Hanh- TKV cũng đã hưởng ứng chương trình “Chung tay giúp đỡ bà con ngư dân huyện Vân Đồn tiêu thụ sản phẩm”. Từ đầu tháng 3/2020 Công ty đã tiêu thụ sản phẩm ngao hai cùi với số lượng trên 2 tấn; Hàu sữa là khoảng từ 7 đến 8 tấn (các sản phẩm được Công ty đưa vào thực đơn thay đổi món ăn, tăng thêm định lượng vào khẩu phần ăn của CNVCLĐ); Công ty cũng đã ủng hộ 1000 chai nước lọc (0,5ml) cho tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh… Hơn nữa, Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ thông tin và truyền thông; Bộ y tế, Công ty than Quang Hanh đã triển khai đợt vận động CBCNV nhiệt tình hưởng ứng tham gia nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đã đạt được hiệu ứng, kết quả nhất định.

Bằng những biện pháp tích cực, khẩn trương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua Công ty đã thực hiện tốt, góp phần ổn định sản xuất. Trong thời gian tiếp theo, Công ty tiếp tục thực hiện tốt theo chỉ đạo của các cấp “Mỗi một cá nhân ý thức chấp hành tốt sẽ là một pháo đài trên mặt trận chống dịch". Phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của những Người thợ mỏ TKV nói chung, của Công ty than Quang Hanh nói riêng, chúng ta hãy cùng đồng lòng, đoàn kết chung tay cùng Đảng, Chính phủ quyết tâm dập dịch Covid-19, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm hiện nay./.
                                                                                             Hồng Nga

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản