Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đoàn TN Than Nam mẫu hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”

Ngày đăng: 17/4/2020

Với mục tiêu xây dựng mỏ xanh theo chỉ đạo của Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, vừa qua, Đoàn TN Công ty Than Nam Mẫu đã ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” với chủ đề: Thêm màu xanh vào khai trường sản xuất. Tham dự chương trình có 35 đồng chí là UVBCH Đoàn Công ty, Bí thư và đoàn viên TN các chi đoàn.

Ngay sau chương trình phát động của đồng chí Bí thư Đoàn TN Công ty, màu áo xanh đã tỏa khắp khu vực mặt bằng sân công nghiệp mức +125 của đơn vị, công việc của buổi phát động lần này là trồng hoa giấy tại khu vực ta luy cửa lò xuyên vỉa mức +125, khu vực hành lang cửa lò giếng phụ và trồng cây xung quanh khu Trung tâm điều hành sản xuất. Mỗi người mỗi việc, với tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương những khoảng đất trống đã dần được phủ màu xanh xen lẫn sắc hồng của cây hoa giấy, loại hoa quen thuộc đối với người dân TP Uông Bí, nơi đơn vị đứng chân.

Sau gần một ca làm việc 250 cây hoa giấy đã được trồng và tưới nước đảm bảo, khi phát triển tốt thì những rặng hoa giấy này sẽ là điểm nhấn cho khai trường sản xuất của Than Nam Mẫu, không những mang lại không gian xanh cho người lao động, tạo cảnh quan nơi làm việc mà còn khẳng định định hướng phát triển của doanh nghiệp là “Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường”. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa không những mang thông điệp về bảo vệ môi trường mà còn tạo điều kiện cho đội ngũ tuổi trẻ Than Nam Mẫu được đóng góp một phần công sức vào sự phát triển bền vững chung của doanh nghiệp.

Được biết từ đầu năm đến nay, Đoàn TN Than Nam Mẫu đã chủ động đảm nhận nhiều công trình phần việc có ý nghĩa quan trọng, trong đó phải kể đến các công trình chung tay cùng chuyên môn đẩy lùi đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người lao động và thời gian tới Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động để đóng góp cùng Công ty hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra./.
 
Thanh Hải

Chia sẻ bài viết: