Tin tức

TKV trao hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 28/4/2020

Ngày 28/4, đoàn công tác của Tập đoàn do đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cùng các Ban chuyên đề Công đoàn, Ban TCNS Tập đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại 2 đơn vị Công ty CP Địa chất mỏ và Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí.

 
Hai đơn vị trên được đoàn trực tiếp đến trao kinh phí hỗ trợ 619,360 triệu đồng trong tổng số tiền 3,113 tỷ đồng Tập đoàn hỗ trợ các đơn vị có người lao động gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
 

 
Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ban ngành và Tập đoàn về  biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tác động ảnh hưởng của dịch bệnh tới hoạt động SXKD của đơn vị và ý kiến của người lao động tham dự chương trình hỗ trợ. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã thông tin tới lãnh đạo và các đại biểu tình hình SXKD, đặc biệt sự chỉ đạo, kết quả triển khai các giải pháp quyết liệt với phương châm: “Vừa thực hiện phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh” trong thời gian vừa qua của Tập đoàn; thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn các đơn vị đang gặp, tác động ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập do dịch bệnh gây ra; ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các đơn vị và người lao động trong việc chủ động triển khai quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả công tác phòng chống dịch của lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời Chủ tịch đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chủ động, sẵn sàng các phương án, giải pháp để triển khai sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống người lao động.
 



 
Nhận hỗ trợ của Tập đoàn trao tặng, những người lao động xúc động, trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, coi đây là động lực để CNVCLĐ tích cực thi đua lao động và công tác có trách nhiệm hơn để góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ SXKD cũng như công tác phòng chống dịch của đơn vị, Tập đoàn. Trước đó, TKV đã trao hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khoáng sản gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Những nội dung hoạt động hỗ trợ đã triển khai tới người lao động của Tập đoàn và các đơn vị thời gian qua, một lần nữa khẳng định truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tinh thần tương thân tương ái của thợ mỏ ngành Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục được hun đúc và lan tỏa rộng rãi, đặc biệt trong lúc khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, đáng trân trọng của TKV./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: