Công tác Tuyên truyền

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Ngày đăng: 8/5/2020

Thực hiện chỉ đạo của TKV, mặc dù đợt phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 diễn ra trong bối cảnh chung với những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19. Song, các nội dung của đợt phát động đều được các đơn vị trong toàn Công ty hưởng ứng và thực hiện một cách bài bản, sôi nổi.
Trên các tuyến đường sắt từ các mỏ khai thác về luôn rầm rập các chuyến tàu chở đầy than nguyên khai, các nhà máy tuyển hoạt động không nghỉ luân phiên chạy ở mức tải cao, đáp ứng đủ chủng loại, số lượng, chất lượng than theo yêu cầu ra bến tiêu thụ lên các tàu đang cập cảng, cung cấp cho khách hàng.

Ghi nhận trong 4 ngày đầu ra quân (từ 30/4 ÷ 3/5), năng lực thiết bị luôn đảm bảo, tinh thần lao động của CBCNV luôn hăng say, nhiệt tình nên kết quả năng suất các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đặt ra đều đạt kế hoạch, công tác an ninh trật tự, mục tiêu an toàn của toàn Công ty được giữ vững.
 

 
Một trong các nội dung phát động trong Tháng hành động được nhắc tới, đó là: cuộc thi viết báo, vẽ tranh, chụp ảnh về công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2020 đã thu hút 16 đơn vị phòng ban, phân xưởng trong Công ty tham gia. Có thể nói, đây là nội dung mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền, đặc biệt trong lĩnh vực về ATVSLĐ – PCCN.

Hầu hết các đơn vị đều tham gia đầy đủ các nội dung (viết thơ, tin cho báo, vẽ tranh cổ động, tranh phê bình mang tính cảnh báo, nhắc nhở và chụp ảnh phản ánh việc thực hiện các biện pháp an toàn trong khi làm việc...). Việc tổ chức thi viết, vẽ, chụp ảnh về công tác ATVSLĐ - PCCN đã được Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV là một trong số ít các đơn vị trong ngành còn duy trì mang tính truyền thống, định kỳ tổ chức hàng năm từ nhiều năm nay vào dịp tháng 5.

Các bài viết, tranh vẽ, ảnh chụp được các tác giả không chuyên là những công nhân hàng ngày ở những vị trí trực tiếp lao động sản xuất thể hiện. Nhờ đó, họ có những góc nhìn rất phong phú, chính xác, cụ thể cảnh báo về các nguy cơ xảy ra gây mất an toàn, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người lao động hay hỏng hóc thiết bị... Trong đó có cả sự tinh tế của người công nhân tham gia thi tranh, báo, ảnh tuyên truyền về công tác ATVSLĐ - PCCN, thể hiện qua từng câu thơ, từng nét vẽ, màu sắc, mảng miếng của tranh vẽ và góc chụp, ánh sáng của mỗi bức ảnh...

Với những kết quả đạt được ban đầu của đợt phát động, với tinh thần đoàn kết “Kỷ luật và đồng tâm”, sự chung tay vượt mọi khó khăn của tập thể CBCNV, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV sẽ đạt và vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao, đồng thời giữ vững mục tiêu về ATVSLĐ đã đề ra./.
 
Lê Quang Vinh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản