Gương người tốt, việc tốt

Người biến giấc mơ thành hiện thực

Ngày đăng: 13/5/2020

Với 25 năm công tác tại Công ty than Khe Chàm, trải qua nhiều chức vụ và công việc và dù làm việc ở vị trí nào, chức vụ gì anh Đinh Ngọc Anh cũng luôn có những ý tưởng sáng tạo đổi mới và luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

 
Vui vẻ, sôi nổi là tính cách của người đã làm qua công tác đoàn. Chu đáo tận tình, rất gần với người lao động là bản chất riêng, cũng là tính cách của người làm công tác Công đoàn. Đặc biệt khắt khe với chính bản thân mình khi điều hành công tác an toàn vì anh luôn tâm niệm “Người lao động là tài sản quý nhất của công ty, anh mong muốn sau ca làm việc CBCNV trở về nhà trong sự vui mừng của cha, mẹ và gia đình”. Với tâm niệm đó anh luôn chú trọng về công tác AT-VSLĐ tại các đơn vị để chấn chỉnh kịp thời những tồn tại trong công tác quản lý kỹ thuật cơ bản nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, kiểm tra đột xuất ca 2, ca 3 để  phát hiện những tồn tại, nguy cơ về an toàn yêu cầu các đơn vị tổ chức khắc phục đồng thời cũng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về kỹ thuật an toàn, kể cả lỗi trên văn bản cũng như tại hiện trường. Vì thế có một số người gọi vui anh là ông “Vinasoy”. Ngoài ra anh còn đảm nhận công tác đầu tư môi trường và kiêm luôn cả công tác Y tế chăm sóc sức khỏe người lao động của Công ty và vào thời điểm cả nước phòng chống dịch Covid-19, anh  được phân công làm Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19, anh lại được đặt cho cái tên mới là ông “Covid”.

Đối với anh việc gì cũng thật sự quan trọng, được làm việc với anh ở lĩnh vực nào Người lao động cũng cảm thấy công việc của mình có giá trị, được trân trọng. Anh Đinh Ngọc Anh nổi tiếng với những sáng kiến về môi trường như: Thiết kế xây tường bao từ bể điều hòa của Công ty Môi Trường - TKV đến phía sau trạm lọc nước tại mặt bằng +25 mỏ KCIII. Lắp đặt hệ thống lăng phun sương tự động tại các đầu băng tải để dập bụi cho toàn bộ tuyến vận tải, đảm bảo giảm hàm lượng bụi tối đa cho đường lò, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Lắp đặt hệ thống đường sắt 900mm tại mặt bằng +25 Khe Chàm III phục vụ công tác VSCN gầm băng 1200 giếng chính, đảm bao công tác vệ sinh môi trường. Thiết kế đào chống lò nối TG-VT số 2 lò chợ 14.5-14A…và giải pháp gần nhất là cải tiến hệ thống trần nhà ăn tự chọn và vách ngăn bàn ăn, chia giờ ăn cho người lao động trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều sáng kiến được áp dụng trong sản xuất mang lại hiệu quả cao, nhưng không thể không kể tới một sáng kiến chẳng liên quan đến sản xuất hay công tác an toàn nhưng nó lại có giá trị nhân văn sâu sắc được mang tên “Mái ấm Than Khe Chàm”. Vào năm 2018 trở về trước, mong ước của những gia đình CNLĐ khó khăn về nhà ở thì chỉ được Công ty hỗ trợ sửa chữa, đó là những căn nhà còn sửa chữa được. Những căn nhà đã quá cũ thì sửa chữa chẳng thấm vào đâu. để có chỗ ở ổn định hơn trong cuộc sống. Điển hình là nhà anh Vũ Kim Đồng tại Cọc Sáu ước mơ có một ngôi nhà che mưa nắng sao mà khó vậy? Nhà anh Nguyễn Minh Vĩ công trường Khai thác 3 vợ anh cũng bỏ đi sau nhiều năm gắn bó vì anh chẳng có nổi mái ấm chở che khi mưa nắng. Trăn trở nhiều, anh đưa ra giải pháp tăng số tiền hỗ trợ lên 150 triệu đồng cùng với nguồn lực của gia đình sẽ xây mới những căn nhà chứ không sửa chữa. Theo anh sửa chữa luôn mang tính chắp vá không theo ý mình, chỉ có xây mới hoàn toàn với có sự tiến bộ và mang ý nghĩa đích thực. Giải pháp được đưa ra được toàn thể lãnh đạo công ty chấp thuận. Năm 2018 cũng là năm đầu tiên áp dụng 02 căn nhà được xây mới hoàn toàn với số tiền hỗ trợ 150 triệu đồng và những thiết kế của các kỹ sư xây dựng phòng ĐTM công ty than Khe Chàm, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Năm 2019 ý tưởng vươn xa hơn 03 căn nhà được xây mới tại Thái nguyên, Sơn La và huyện Đầm Hà - Quảng Ninh. Tại buổi lễ bàn giao nhà tại tỉnh Sơn La, mọi người trong đoàn cảm thấy cay sống mũi khi bố của công nhân Cầm Văn Xôm nói tiếng kinh không được nhiều chỉ rõ 2 từ “cảm ơn, cảm ơn các đồng chí” và bà con bản Hong Dồm, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La hân hoan đến dự lễ bàn giao nhà mới. Từ đó CNLĐ gọi anh Đinh Ngọc Anh là ông “Giấc mơ có thật” vì anh đã biến giấc mơ có nhà của công nhân khó khăn là có thật./.
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản