Tin tức

Đại hội Đảng bộ Công ty CP Tư vấn Đầu tư mỏ và Công nghiệp lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) thành công tốt đẹp.

Ngày đăng: 15/5/2020

Ngày 13/5 vừa qua, Đảng bộ Công ty CP Tư vấn Đầu tư mỏ và Công nghiệp (VIMCC) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025). Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Vũ Thành Lâm, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đại biểu các Ban Đảng ủy Tập đoàn.


 
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp đã đoàn kết vượt qua nhiều khó khăn, tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, doanh thu những năm đầu nhiệm kỳ tăng cao vượt kế hoạch đề ra từ 5 đến 7%/năm, tuy nhiên từ giữa nhiệm kỳ, doanh thu giảm do thiếu việc làm và tỷ trọng phần thương mại đạt thấp, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Về lợi nhuận, hai năm đầu nhiệm kỳ (2015, 2016) đạt chỉ tiêu đề ra, các năm tiếp theo không đạt, thấp nhất là năm 2018 chỉ đạt 1,3 tỷ đồng. Hoạt động thương mại và chuyển giao được đẩy mạnh và phát triển tốt  vào nửa đầu nhiệm kỳ, từ năm 2018 về cuối nhiệm kỳ cũng gặp nhiều khó khăn, giá trị doanh thu giảm sâu, Công ty cũng đã triển khai hiệu quả công tác khoan tháo nước trong lò, khoan thăm dò địa chất từ trong các đường lò tạo nên nhiều công việc cho người lao động, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng bộ Công ty trong nhiệm kỳ qua đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác tái cơ cấu sắp xếp lại lao động theo hướng tinh gọn từ 18 phòng ban xuống còn 12 phòng ban, sắp xếp lại mô hình tổ chức chi bộ theo phòng ban chuyên môn vào dịp Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017-2020 để nâng cao tính chiến đấu, phát huy vai trò của Bí thư chi bộ là người đứng đầu đơn vị. Đảng bộ Công ty cũng đã lãnh đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công ty hoạt động có hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo, Đảng bộ Công ty sẽ tiếp tục phát huy huy truyền thống đoàn kết, truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển Công ty, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, giữ vững vị trí của công ty là cơ quan tư vấn và thiết kế đầu về ngành Than – Khoáng sản Việt Nam. Một số chỉ tiêu chủ yếu đề ra cho nhiệm kỳ 2020-2025. Tổng doanh thu phấn đấu đạt 1090 tỷ đồng, tổng giá trị sản xuất: 549 tỷ đồng, tổng lợi nhuận: 12,3 tỷ đồng, thu nhập bình quân không thấp hơn 11,6 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu năm đầu nhiệm kỳ đạt 200 tỷ đồng, . Phấn đấu doanh thu hằng năm tăng 3 đén 5% so với kế hoạch phối hợp SXKD do Tập đoàn giao. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tư vấn thiết kế, đẩy mạnh công tác đào tạo trên đại học và chuyên gia các chuyên ngành. Phấn đấu trong nhiệm kỳ đào tạo và tuyển dụng thêm 4 đến 5 thạc sỹ, 1 đến 3 tiến sỹ. Đảng bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 1 đến 2 năm đạt danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phấn đấu phát triển tối thiểu 10 đảng viên.  
 
                
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Khuất Mạnh Thắng đã biểu dương và khích lệ những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua và đề nghị bước sang nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Công ty cần tiếp tục khẳng định vai trò và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo tổ chức thực hiện với tư duy mới, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ đảng viên và tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, phối hơp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể quần chúng trong công ty dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ Công ty chỉ đạo các phòng, ban cần tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan đến nội dung quy hoạch phát triển nghành than đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Trong điều kiện sản xuất ngày càng khó khăn, cạnh tranh, đồng chí đề nghị Đảng bộ Công ty tiếp tục quan tâm đánh giá, rà soát thế mạnh củađơn vị mình, nắm vững những quan điểm chỉ đạo của Tập đoàn, để xây dựng phương hướng mục tiêu phát triển trong thời gian tới, đồng thời chuẩn bị tốt nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất hiện tại và các năm tiếp theo, đảm bảo đủ việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCVN và người lao động. Chăm lo xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng chí tin tưởng với bề dày 55 năm xây dựng và phát triển, với những lợi thế sẵn có và những thành tựu đã đạt được, cùng sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban Tập đoàn, Đảng bộ Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ X đề ra.
 

 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành đảng bộ Công ty khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 đồng chí, bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-1015, Đại hội đã bầu đồng chí Lê Văn Duẩn giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 với số phiếu tín nhiệm cao./.
 
CTV: Tô Thị Mỹ Bình

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản