Thi đua lao động sản xuất

Than Vàng Danh tuyên dương công nhân thu nhập cao

Ngày đăng: 16/5/2020

Ngày 15/5, Công ty CP Than Vàng Danh tổ chức Hội nghị tuyên dương công nhân xuất sắc tiêu biểu có thu nhập cao, thợ mỏ ưu tú, cán bộ quản lý giỏi năm 2019.

 
Kết quả năm 2019, sản lượng than khai thác than của Than Vàng Danh xấp xỉ 3,5 triệu tấn tăng 23,4% o với năm 2018. Doanh thu than đạt 4.544 tỷ đồng, tăng 6,8% so với năm 2018. Tiền lương bình quân đạt trên 16 triệu đồng người/tháng.

Để có được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn, sự chủ động - sáng tạo - quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của Công ty và sự cố gắng không mệt mỏi của trên 5400 CBCNV trong đó nhiều công nhân có mức thu nhập cao. Các đồng chí thợ mỏ ưu tú, cán bộ quản lý giỏi là rất đáng trân trọng, biểu dương tại Hội nghị. Công ty đã khen thưởng 174 công nhân có mức thu nhập đạt 320 triệu đồng, 63 thợ mỏ ưu tú là 19 Cán bộ quản lý giỏi trong năm 2019.

Anh Đỗ Văn Độ, công nhân thu nhập cao phân xưởng KT13 cho biết: “Trong những năm qua Công ty luôn quan tâm đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào khai thác đào lò góp phần cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao năng suất lao động. Là công nhân trực tiếp sản xuất, bản thân tôi luôn học hỏi, sử dụng thành thạo các thiết bị, công nghệ mới, bố trí công việc hợp lý trong nhóm để có năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt. Qua đó đạt thu nhập cao. Năm 2019, bản thân tôi có thu nhập 409,5 triệu đồng”.

Chị Bùi Thanh Tâm, Phân xưởng Tuyển than cho biết: “Danh hiệu thợ mỏ ưu tú là phần thưởng cao quý mà Công ty trao tặng hàng năm cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Để đạt được danh hiệu này, bản thân luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lao động có kĩ thuật, kỷ luật và đạt năng suất cao, tích cực giúp đỡ anh chị em trong ca, trong tổ cùng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao. Đảm bảo tuyệt đối an toàn, tổ sản xuất nơi tôi công tác đạt tổ lao động xuất sắc”.

Được biết năm 2019, Công ty CP than Vàng Danh có 1.688 người có mức thu nhập trên 230 triệu đồng, trong đó có 341 công nhân mức thu nhập trên 300 triệu đồng./.
Phạm Cường – Xuân Quang

Chia sẻ bài viết: