Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Dương Huy: Khởi công công trình hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Ngày đăng: 29/5/2020

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, triển khai Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020, tiến tới Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chiều ngày 28/5, tại MB sân công nghiệp mức +40, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã long trọng tổ chức Lễ khởi công công trình “Lắp đặt tời chở người RJHI55-35/2500A tại đường lò xuyên vỉa mức +38” và trao quà tặng của Công đoàn TKV cho các đơn vị xuất sắc trong Tháng Công nhân.

Tới dự Lễ khởi công, có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban CSPL Công đoàn TKV, các đ/c lãnh đạo Công ty, Quản đốc PX thi công công trình, các chủ tịch công đoàn bộ phận và đại diện công nhân các đơn vị tiêu biểu.

Công trình “Lắp đặt tời chở người RJHI55-35/2500A tại đường lò xuyên vỉa mức +38” được Công đoàn Công ty Than Dương Huy đăng ký tham gia quản lý, có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải thiện điều kiện làm việc trong hầm lò, góp phần chăm lo đời sống người lao động. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 1.800m và một số hạng mục kèm theo, với kinh phí đầu tư khoảng 18 tỷ đồng. Tiến độ lắp đặt công trình từ nay đến đầu tháng 7. Khi đi vào hoạt động, công trình sẽ giúp đưa công nhân đến tận chân vị trí làm việc, đảm bảo tăng thời gian làm việc hữu ích trong lò, nâng cao năng suất lao động để tăng thu nhập.

Để kịp thời động viên CBCN Phân xưởng Cơ điện - đơn vị trực tiếp thi công công trình, Công đoàn Công ty đã trao tặng đơn vị số tiền 3 triệu đồng.

Công đoàn Than Dương Huy: Khởi công công trình hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Công đoàn Than Dương Huy: Khởi công công trình hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Tại Lễ khởi công, Công đoàn TKV đã trao tặng Công đoàn Công ty số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động trong Tháng công nhân; đồng thời trao cho 3 đơn vị xuất sắc là Phân xưởng Than 5, Than 7 và Đào lò cơ giới mỗi phân xưởng 10 triệu đồng. Đây cũng là mức tiền thưởng cao nhất của Công đoàn TKV dành cho các mỏ hầm lò lớn trong tháng công nhân năm 2020 nhằm tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống để người lao động luôn có “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: