Đời sống - Xã hội

Công đoàn TKV thăm, tặng quà các cháu con CNLĐ Công ty than Mạo Khê

Ngày đăng: 1/6/2020

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, vừa qua, Ban nữ công Công đoàn TKV phối hợp với Công đoàn than Mạo Khê đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà các cháu Trường mầm non Hoa Lan và các cháu con CNVCLĐ trong công ty mắc bệnh hiểm nghèo.

 
Đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban nữ công Công đoàn TKV cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm và trao phần quà trị giá 5 triệu đồng cho các cháu đang theo học tại trường Mầm non Hoa Lan. Chúc mừng và mong muốn cô trò nhà trường sẽ luôn cố gắng xây dựng trường ngày càng phát triển.

Trường Mầm non Hoa Lan là tiền thân của nhà trẻ mỏ Mạo Khê được xây dựng từ năm 1986. Trải qua quá trình phát triển nhà trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào năm 2013. Năm 2019 trường được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn từ nguồn kinh phí của thị xã với 12 phòng học có những trang thiết bị chăm sóc giáo dục hiện đại. Hiện trường có tổng số 230 trẻ, 12 nhóm lớp theo lứa tuổi. Với sự chăm sóc chu đáo của 39 cán bộ giáo viên nhà trường các cháu được phát triển toàn diện và tạo được sự tin tưởng gửi gắm của các bậc phụ huynh.
 



 
Cũng trong chuyến đi, đoàn đã tới thăm cháu Bùi Văn Dũng là con Anh Bùi Văn Hùng công nhân PX VT3 bị mắc bệnh mù vỏ não bẩm sinh và thăm cháu Ngô Quang Huy con anh Ngô Mạnh Hùng công nhân PX Cơ khí - XD bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Các đại biểu đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn vất vả của các gia đình trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu. Đồng thời động viên gia đình các từng bước khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống chăm lo cho các con được tốt nhất. Đây là 2 trong số 9 cháu con CNVC công ty được Công đoàn TKV tặng quà ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay.

Nhân dịp này, Công ty than Mạo Khê đã thăm, tặng quà 72 gia đình CNVCLĐ có con bị bệnh hiểm nghèo, bị tật nguyền, mồ côi bố, mẹ nhân ngày Quốc tế thiết nhi và tháng hành động vì trẻ em với tổng số tiền 72 triệu đồng.

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê nhằm hỗ trợ cùng các gia đình trong việc chăm lo con CNVCLĐ, động viên, khích lệ các cháu nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản