Thi đua lao động sản xuất

Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Than Khe Chàm – Tháng 5/2020

Ngày đăng: 11/6/2020

Hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020, CNVCLĐ Công ty Than Khe Chàm đã tích cực thi đua lao động sản xuất, đảm bảo ATLĐ, đạt được năng suất cao, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của Công ty. Sáng ngày 10/6, Công ty Than Khe Chàm đã tổ chức trao chứng nhận “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” cho 3 tấm gương tiêu biểu xuất sắc.

03 gương Công nhân tiêu biểu được tuyên dương
tại Hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

 
03 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” Tháng 5: Hồ Văn Thâm, Công trường Đào lò 5; Nguyễn Quốc Khánh, Công trường Khai thác 7 và Nguyễn Viết Sáu, Công trường Khai thác 4.

Hồ Văn Thâm sinh năm 1978 tại Diễn Châu, Nghệ An anh vào làm thợ lò tại Công ty năm 1998. Với 22 năm công tác trên mặt trận sản xuất than Hồ Văn Thâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với tay nghề bậc cao, anh kèm cặp nhiều học sinh, thợ với vào nghề tận tụy, nhiệt tình, anh được anh em công trường Đào lò 5 yêu quý, khi đoàn công tác chỉ ngỏ ý “Mời anh em chụp chung một kiểu ảnh với anh Thâm được không”?, cả ca không thiếu một người nào xếp hàng vui như hội để được chụp ảnh lưu niệm với tấm gương “Người Thợ mỏ - Người chiến sỹ” Hồ Văn Thâm.
 

Lãnh đạo Công ty trao biểu dương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" cho công nhân Hồ Văn Thâm
 
Năm 2016 anh được công nhân danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công thương. Năm 2018, 2019 anh được đứng trong danh sách 10 thợ lò tiêu biểu nhất Công ty và luôn đứng trong danh sách thợ lò có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.
 

Nguyễn Quốc Khánh nhận biểu dương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ"
 
Nguyễn Quốc Khánh được nhận vào làm việc công ty 2016, năm 2019 Khánh đã được nhận gương “Người Thợ mỏ - Người chiến sỹ” cũng năm 2019 anh được Công đoàn TKV tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn”. Đây là lần thứ 2 Nguyễn Quốc Khánh được biểu dương gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” và Khánh cũng ghi tên mình vào danh sách 10 thợ lò tiêu biểu nhất năm 2019 của Công ty và luôn đứng trong danh sách thợ lò có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nguyễn Viết Sáu sinh năm 1977, quê Triệu Sơn - Thanh Hóa, công nhân công trường Khai thác 4, nhắc đến anh CBCN công trường đều phải kính nể vì tay nghề của anh, việc khó đều được lãnh đạo công trường giao cho anh và đặt niềm tin tuyệt đối.

Quản đốc công trường Khai thác 4, Phùng Xuân Biên hết lời khen ngợi và cho biết “Công việc giao cho anh Sáu chúng tôi đều rất yên tâm, nhìn anh làm mà thích, chắc chắn, an toàn mà chỉ làm một lần đã xong không bao giờ có chuyện phải làm lại. Công nhân mới được anh kèm cặp tay nghề luôn vượt trội và học được đức tính có trách nhiệm trong công việc…”.

Anh Nguyễn Viết Sáu sở hữu bảng thành tích đáng nể 18 năm công tác, những lần bước lên bục tuyên dương ở các kỳ tuyên dương anh không nhớ nổi 6 hay 7 lần, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Công ty; năm 2016 anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công thương và tên anh cũng luôn đứng đầu danh sách thợ lò tiêu tiểu các năm. Đây cũng là lần thứ hai anh được biểu dương gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”./.
Nguyễn Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết: