Thi đua lao động sản xuất

Hội thi tay nghề và tác phong công nghiệp thợ giỏi Công ty Than Hạ Long năm 2020

Ngày đăng: 14/6/2020

Ngày 11/6 vừa qua, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề thợ giỏi cấp Công ty năm 2020. Đến dự khai mạc và cổ vũ Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Công ty, thành viên Ban Giám khảo, các trưởng phòng và quản đốc các Phân xưởng.

 
Tham dự Hội thi có 50 thí sinh, trong đó Nghề khai thác (20 thí sinh), nghề đào lò (14 thí sinh), nghề sửa chữa cơ điện (16 thí sinh). Đây là những công nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất đạt kết quả lý thuyết được tuyển chọn tham gia phần thi thực hành tay nghề và tác phong công nghiệp.
 

 
Công ty than Hạ Long tổ chức Hội thi đúng vào dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2020), Hội thi là sân chơi bổ ích giúp thợ mỏ rèn luyện, nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động…, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau tạo ra phong trào tự học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề kết hợp với phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, làm chủ được những trang thiết bị ngày càng hiện đại, phấn đấu ngày càng có nhiều kỹ sư giỏi, nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong Công ty. Từ đó hiệu quả công việc của mỗi cá nhân, tập thể ngày càng được nâng cao góp phần vào sự thành công chung của Công ty.
 

 
Kết quả của Hội thi đã khẳng định năng lực, tay nghề của công nhân lao động trong toàn Công ty, mỗi thí sinh tham gia Hội thi thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Từ đội ngũ thợ giỏi,  Công ty sẽ chọn ra 20 công nhân ưu tú đại diện cho các nhóm nghề tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 11. Đây cũng là cơ hội và cũng là thách thức đòi hỏi những công nhân được chọn lựa sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được kết quả tốt nhất trong Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn được tổ chức trong Tháng 7 tới./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: