Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận Đá Bạc thực hiện tốt công tác Đào tạo cán bộ

Ngày đăng: 15/6/2020

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”; “Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong”. Thực hiện lời dạy của Người, lãnh đạo Công ty Kho vận Đá Bạc luôn coi công tác chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ hàng đầu.

Công tác cán bộ có vị trí rất quan trọng, đặc biệt trong điều kiện hiện nay. Chăm lo, đào tạo nguồn nhân lực nói chung và đào tạo cán bộ kế cận nói riêng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong những năm qua công tác chăm lo, đào tạo cán bộ ở Công ty đã có một số đổi mới về nội dung và cách làm đáp ứng yêu cầu tình hình nhiệm vụ mới, việc quy hoạch, đánh giá, đào tạo cán bộ và thực hiện luân chuyển cán bộ được cấp ủy đảng giữ vững được quan điểm Đảng lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý cán bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Vì vậy, đã triển khai tốt các khâu trong quy trình đánh giá cán bộ, đổi mới phương thức đào tạo, góp phần  quan trọng  thúc đẩy nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ kế cận ở mỗi chức danh, cũng thường xuyên được kèm cặp, bồi dưỡng trình độ, kiến thức để có thể đảm đương nhiệm vụ trong việc thay thế, luân chuyển khi cần thiết.

Kể từ khi thành lập (tháng 9/2007) đến nay, lãnh đạo Công ty đã làm thủ tục đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam điều động và  bổ nhiệm 03 Giám đốc, 03 phó Giám đốc và 01 Kế toán trưởng do Tập đoàn quản lý; Cấp công ty quản lý  đã điều động và bổ nhiệm 69 lượt người từ cấp phó phòng, phó quản đốc trở lên.

Năm 2020 là năm có nhiều thay đổi về công tác cán bộ do cán bộ chuyển đổi và nghỉ chế độ, tính từ đầu năm đến nay đã đề nghị Tập đoàn bổ nhiệm Giám đốc, phó Giám đốc 03 người, điều động 01 phó giám đốc; Công ty bổ nhiệm 02 trưởng phòng, điều động và bổ nhiệm 03 phó phòng.

Công tác bổ nhiệm được thực hiện quy trình 5 bước theo quy chế quản lý cán bộ số 1328/QĐ-TKV ngày 23/7/2019 của Tập đoàn, đảm bảo đúng quy định và phát huy tinh thần tập trung, dân chủ cao.

Có thể nói rằng,13 năm qua, công tác chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Công ty Kho vận Đá Bạc được quan tâm sâu sát, đã giúp mỗi cán bộ chủ động trong công việc, không ngừng học tập, phấn đấu vì sự phát triển của Công ty và Tập đoàn vững mạnh cùng đất nước./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản