Thi đua lao động sản xuất

Than Mông Dương: Tổng kết tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Ngày đăng: 26/6/2020

Sáng ngày 26/6, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020; Sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Danh Chức, Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh.

 
Trong tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020, Công ty CP than Mông Dương đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu SXKD. Theo đó, Công ty đã thực hiện 8 công trình trọng điểm mang tính chiến lược lâu dài, đặc biệt là lắp đặt xong và đưa lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ Phân xưởng Khai thác 5 và hệ thống dây chuyền vận tải từ mức -115 lên mặt bằng kho than +20 vào hoạt động đúng tiến độ và đảm bảo an toàn, đạt công suất thiết kế.

Với chủ đề của tháng ATVSLĐ: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”, toàn Công ty đã  giữ vững và không để xảy ra TNLĐ và sự cố nghiêm trọng, TNLĐ nặng, nhẹ đã giảm so với tháng 4 cũng như các tháng đầu năm 2020 và cùng kỳ 2019. Cùng với đó, Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với tinh thần tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động, thăm hỏi kịp thời các trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, khảo sát và hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ xây mới nhà ở cho 03 gia đình chính sách theo chương trình “Nhà tình nghĩa” và 01 gia đình công nhân đặc biệt khó khăn theo chương trình “Mái ấm Công đoàn”…

Bên cạnh đó, trong 4 năm qua, công tác triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công đoàn Công ty đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình công tác năm, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục mà mọi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phải nghiêm túc thực hiện. Thông qua các chuyên đề đã được triển khai học tập, nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã được nâng lên rõ rệt.
 

 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Danh Chức – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã biểu dương, ghi nhận  những thành tích mà Công đoàn cùng chuyên môn Công ty đã đạt được trong những tháng đầu năm 2020, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến hết sức khó lường nhưng từ mỗi cán bộ CNVCLĐ đến ban Lãnh đạo đều đã không ngừng sáng tạo, tìm tòi những biện pháp khắc phục khó khăn trong SKKD, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, nhất là lực lượng thợ lò. Đồng chí mong muốn Than Mông Dương sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới đây, phát huy vai trò của công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên và người lao động với 3 mục tiêu: Giữ vững an toàn - Việc làm tốt - Thu nhập đảm bảo.
 



 
Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã khen thưởng cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 và 37 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020 với tổng số tiền thưởng là 179 triệu đồng./.
Thu Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản