Hoạt động Văn hóa - Thể thao

U19 Than - Khoáng sản Việt Nam xuất sắc đoạt Huy chương Bạc

Ngày đăng: 29/6/2020

Chiều ngày 28/6, Giải Bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia năm 2020 đã bế mạc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Kết quả, đội bóng đá nữ U19 Than - Khoáng sản Việt Nam đạt huy chương Bạc. Xếp sau đội vô địch là U19 Hà Nội, vị trí thứ 3 thuộc về U19 Hà Nam I.

 
Dự Giải năm nay có 6 đội bóng gồm: U19 Hà Nội Watabe, Phong Phú Hà Nam I, Phong Phú Hà Nam II, Sơn La, TP Hồ Chí Minh và Than - Khoáng Sản Việt Nam. Giải được khởi tranh từ ngày 1/6 đến 28/6 (Lượt đi: 1/6 đến 13/6; lượt về 16/6 đến 28/6) tại các sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Sáu đội bóng thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và về) tập trung để tính điểm, xếp hạng toàn giải.

Dù đã sớm nắm chắc vị trí số 2 với số điểm bỏ xa các đối thủ đứng sau, đội bóng đất Mỏ vẫn thi đấu quyết tâm và tạo ra một cơn mưa bàn thắng 5-0 trước Hà Nam II ở trận đấu cuối diễn ra vào 17h cùng ngày. Với kết quả này, U19 Than - Khoáng sản Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc với thành tích 7/10 trận thắng được 22 điểm, hơn đội về vị trí thứ ba đến 8 điểm và chỉ kém đội vô địch 4 điểm.

Cũng trong Lễ trao giải Vô địch U19 Quốc gia năm 2020, cầu thủ Trần Thị Thu Xuân của đội Than - Khoáng sản Việt Nam đã được BTC trao giải cầu thủ xuất sắc nhất, một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực thi đấu hết mình của nữ cầu thủ trẻ sinh năm 2003.

Giải Vô địch bóng đá nữ lứa tuổi U19 được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên, nhằm khích lệ các cầu thủ, tăng thêm cơ hội cọ xát; tạo môi trường tốt cho các cầu thủ nữ nuôi dưỡng đam mê, thể hiện tài năng, khát vọng; góp phần giúp các đội bóng có thêm cơ hội để lựa chọn được các tuyển thủ lên thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ hội để Ban Huấn luyện đội Than - Khoáng sản Việt Nam có cơ hội đánh giá, tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất làm nòng cốt cho Tuyển 1, đội hình chuẩn bị cho những giải thi đấu lớn sắp tới.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: