Đời sống - Xã hội

Công ty than Mạo Khê nhiều biện pháp chống nóng cho người lao động

Ngày đăng: 30/6/2020

Để tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong mùa hè nắng nóng, Công ty than Mạo Khê đã triển khai nhiều biện pháp tránh nóng, chống nắng cho người lao động.

Trước điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè năm nay, Công ty đã thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát điều kiện làm việc, sức khỏe, tâm lý của CNVC các đơn vị, đặc biệt là một số đơn vị khối ngoài có công nhân làm việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường nắng nóng. Dựa trên kết quả khảo sát, Công ty đã kịp thời triển khai các biện pháp tránh nóng, tránh nắng cho người lao động. Trong đó, Công ty tập trung: tuyên truyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ việc sử dụng đầy đủ các phương tiện chống nóng cá nhân (găng tay, mũ, nón, quần áo bảo hộ,…); chỉ đạo các đơn vị bố trí thời gian làm việc hợp lý đồng thời hạn chế bố trí người lao động làm việc ngoài trời trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt; tăng cường hệ thống thiết bị làm mát, cách nhiệt tại nơi làm việc; mua bổ sung thiết bị che, chắn nắng cho một số vị trí công việc đặc thù… Đặc biệt, Công ty còn triển khai cấp phát thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người lao động làm việc trong điều kiện môi trường có nguy cơ say nắng, say nóng cao thuộc các khối như: Khai thác, Đào lò, Vận tải, phục vụ phụ trợ.

Trong dịp này, Công ty đã triển khai cấp phát 12.470 tuýp thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người lao động với số lượng cụ thể 4 tuýp/người đối với người lao động trong lò và 3 tuýp/người đối với người lao động làm việc ngoài lò. Đây là loại thực phẩm dưới dạng viên sủi thanh nhiệt - mát gan (20 viên/tuýp) với các thành phần: Vitamin C, Vitamin PP, cao râu ngô, cao diệp hạ châu... có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan được sử dụng dưới hình thức hoà tan nước ấm hoặc lạnh, rất thuận tiện cho người sử dụng.

Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản