Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Quang Hanh: Phát động phong trào thi đua tháng 7 năm 2020

Ngày đăng: 2/7/2020

Ngày 02/7, Công đoàn Công ty than Quang Hanh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng công nhân; Sơ kết 6 tháng đầu năm và phát động phong trào thi đua tháng 7 năm 2020.

 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Đức Chường - Ủy viên BCH Đảng bộ Than Quảng Ninh, Bí thư Đảng ủy Công ty; Nguyễn Công Chính, Giám đốc Công ty; Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Công ty; Đoàn Thanh niên, Hội CCB Công ty; Chủ tịch các Công đoàn bộ phận; đoàn viên, CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt phong trào thi đua trong LĐSX, vượt qua khó khăn thách thức, nhất là công tác vừa tổ chức sản xuất vừa phòng chống dịch Covid- 19 và cơ bản đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội được Tập đoàn giao. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 15,531 triệu đồng/người/tháng.

Công đoàn Công ty cũng đã triển khai các hoạt động thiết thực, vì người lao động như: Đảm bảo lo đủ việc làm cho người lao động, thu nhập ổn định. Chế độ tiền lương, tiền thưởng của người lao động được chi trả rõ ràng, công bằng và minh bạch. Quan tâm thăm hỏi, trợ cấp gia đình CNLĐ khó khăn, TNLĐ, hỗ trợ vé xe và bố trí xe phục vụ đưa đón gia đình CNLĐ về quê ăn Tết; chế độ phục vụ ăn giữa ca được đảm bảo. Phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; Tổ chức bàn giao 5 nhà xây mới từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Bố trí 2 đoàn cho 60 người đi nghỉ điều dưỡng...

Bước vào thực hiện nhiệm vụ Quý III và 6 tháng cuối năm 2020, trong điều kiện mùa mưa bão nên ảnh hưởng đến SXKD, Công đoàn Công ty đề ra nhiệm vụ để cùng chuyên môn tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD và các mặt công tác khác. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất, lao động sáng tạo, vận động đoàn viên CNVCLĐ đảm bảo ngày công, năng suất, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. Tăng cường công tác An toàn VSLĐ, giảm tối đa các TLNĐ và sự cố. Chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn, chất lượng tổ chức, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…
 

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Chường, Bí thư Đảng ủy Công ty đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 của Công đoàn Công ty. Bước sang thực hiện nhiệm vụ Quý III với những kho khăn, thách thức chung của nền kinh tế đất nước, của Ngành than… nhưng với truyền thống của người thợ Mỏ, sự đồng thuận trong đoàn viên, CNVCLĐ, tin tưởng rằng Công ty than Quang Hanh sẽ thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tập đoàn giao.
 

 
Đồng chí Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty triển khai nhiệm vụ Tháng 7/2020, thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc phát động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2020. Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã xây dựng Kế hoạch liên tịch, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 



 
Nhân dịp này, Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã tặng Giấy khen cho 18 cá nhân là công nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020; Khen thưởng 29 tập thể và 114 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2020. Tổng số tiền khen thưởng 172,4 triệu đồng./.
Quang Dương

Chia sẻ bài viết: