Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” của Than Uông Bí

Ngày đăng: 8/7/2020


 
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đông Triều, anh Nguyễn Mạnh Hùng vào làm việc tại Công ty Than Uông Bí năm 2005. Hiện tại là công nhân khai thác than hầm lò bậc 4/5 - Phân xưởng KT8, trong công việc anh luôn chủ động tìm tòi, sáng tạo học hỏi nâng cao trình độ tay nghề, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ kèm cặp tay nghề các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề, luôn đảm bảo ngày giờ công và thực hiện tốt công tác an toàn trong lao động sản xuất.

Trong quá trình làm việc có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, được Công ty công nhận và được áp dụng trong sản xuất. Năng suất lao động và thu nhập của anh Hùng luôn trong tốp dẫn đầu phân xưởng và Công ty, thu nhập năm 2019 đạt 310 triệu đồng/năm, 5 tháng đầu năm 2020 đạt 131,5 triệu đồng. Với những cố gắng không ngừng Anh Nguyễn Mạnh Hùng là một trong những gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tiêu biểu được Đảng bộ Công ty tuyên dương trong tháng 6 vừa qua.

Anh Hùng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và phấn khởi khi biết mình được Đảng ủy Công ty lựa chọn tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”. Việc khen thưởng kịp thời không những giúp chúng tôi có thêm động lực tiếp tục phấn đấu trong công việc và góp phần thúc đẩy tinh thần trách nhiệm, sự hăng say lao động sản xuất của mỗi cá nhân trong đơn vị, mà còn giúp anh em chúng tôi nâng cao thu nhập cho bản thân”./.
Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết: