Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ: Triền khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Ngày đăng: 10/7/2020

Ngày 07/7 vừa qua, Công đoàn Tổng công ty CN Hóa chất mỏ - Vinacomin tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu về ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid - 19”.

 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty; Ủy viên BCH, UBKT Công đoàn, Ban TTND Tổng công ty; Giám đốc các đơn vị thành viên trong Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban nữ công các Công đoàn trực thuộc.
 

 
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty thay mặt Ban chấp hành Công đoàn báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, với những kết quả nổi bật: Mặc dù dịch covid -19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của Tổng công ty. Tuy nhiên, Công đoàn luôn đồng hành và phối hợp cùng chuyên môn, tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua với mục tiêu “Vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh”, đồng thời không ngừng chăm lo sức khỏe, phúc lợi, lợi ích cho người lao động, thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở và đối thoại với người lao động. Cụ thể: Các chỉ tiêu SXKD chính trong 6 tháng đầu năm 2020 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn, ổn định:  Sản xuất thuốc nổ: 46.820 tấn/ 82.986 tấn KH năm, đạt 56 %; Tiêu thụ thuốc nổ: 65.387 tấn/122.463 tấn KH năm, đạt 53 %; Sản xuất Amon Nitrat: 103.552 tấn/164.000 tấn KH năm, đạt 63 %; KL đất đá nổ mìn: 105.292 nghìn m3/KH năm 191.532 nghìn m3, đạt 55 %. Đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm 2020:11,070 triệu đồng/người/tháng. Lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm đến đời sống và sức khỏe của người lao động trong mùa dịch. Đã chỉ đạo các đơn vị mua khẩu trang: 54.261 chiếc, nước sát khuẩn: 1.590 chai, dung dịch sát họng: 2.263 chai, máy đo thân nhiệt: 60 cái, Vitamin C, nước yến: 2.709 hộp, thuốc bổ, sâm, thuốc dự phòng, phun khử khuẩn..,cho người lao động nhằm tăng sức đề kháng nâng cao sức khỏe, với tổng số tiền là 3,352 tỷ đồng; Công đoàn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid số tiền: 62 triệu đồng và triển khai việc giới thiệu sản phẩm ưu đãi giá sữa bột của Công ty CP sữa Hà Lan, với giá bán trên thị trường 300.000đ/hộp, giá ưu đãi cho đoàn viên 100.000đ/hộp theo hướng dẫn của Công đoàn TKV, các đơn vị trong Tổng công ty đã triển khai mua với số lượng là 978 hộp với số tiền 97,3 triệu đồng để bồi dưỡng sức khỏe trong mùa nắng nóng. Trong tháng công nhân - Tháng ATVSLĐ, Công đoàn trích số tiền 121 triệu đồng thăm hỏi 40 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và thăm 18 tổ đội, phân xưởng có thành tích tiêu biểu trong 5 tháng đầu năm và Tháng công nhân năm 2020; thăm hỏi động viên 32 gia đình có con bị tật nguyền nhân dịp 01/6, với số tiền 32 triệu đồng. Công đoàn Tổng công ty cùng với chuyên môn có chương trình làm việc trực tiếp tại các chi nhánh từ Điện Biên, Sơn La, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nam Hà Tĩnh, Quảng Ngãi…thuộc các đơn vị Trung Trung Bộ, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ về công tác thị trường, việc làm và nâng cao điều kiện làm việc cho NLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sáng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã ghi nhận những đóng góp của tổ chức Công đoàn Tổng công ty thông qua các hoạt động thiết thực. Luôn đồng hành cùng chuyên môn trong công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ về định hướng phát triển của Tổng công ty,phátđộng các phong trào thi đua đạt hiệu quả. Chủ động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương của Tổng Công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD, thực hiện các quy chế, nội quy lao động và phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị người lao động Tổng Công ty năm 2020 đến CBCNV. Tuyên truyền để người lao động hiểu rõ và chia sẻ những khó khăn của Tổng công tyđể đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ; chăm lo lợi ích, chế độ chính sách đối với đoàn viên và người lao động, thực hiện dân chủ cơ sở và xây dựng đoàn kết nội bộ trong Tổng công ty.
 

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời chỉ đạo đơn vị thực hiện các giải pháp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách với người lao động, đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định cho ng­­ười lao động; thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, thưởng, và tổ chức các hoạt động phúc lợi cho NLĐ... Tổ chức phát động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2020 đặc biệt là chăm lo sức khỏe người lao động mùa nắng nóng; thực hiện tốt chương trình “Mái ấm Công đoàn”; Tiếp tục phối hợp duy trì và phát huy các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao từ cơ sở, để nâng cao sức khỏe và khích lệ tinh thần cho CNVCLĐ, tạo động lực hăng say lao động sản xuất và tham gia giải thể thao và Hội diễn nghệ thuật quần chúng Tập đoàn TKV tổ chức chào mừng các ngày lễ và sự kiện của Tập đoàn và Tổng công ty trong 6 tháng cuối năm 2020. Chăm lo, bảo vệ chế độ và các hoạt động nữ CNVCLĐ, hoạt động UBKT và TTND, công tác tổ chức - đào tạo…nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu trong 6 tháng cuối năm, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 

 
Nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty tổ chức đánh giá tổng kết cuộc thi Tìm hiểu về ATVSLĐ và phòng chống Covid-19; khen thưởng 06 tập thể và 08 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi và khen thưởng số tiền: 14,9 triệu đồng.
 
                                                                   Nguyễn Thị Hiền

Chia sẻ bài viết: