Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Than Hạ Long: Kiểm tra nồng độ cồn đối với người lao động

Ngày đăng: 12/7/2020

Nhằm tăng cường tính kỷ luật, đảm bảo an toàn lao động, Công ty than Hạ Long đã trang bị 03 máy và ống thổi kiểm tra đo nồng độ cồn của CNVCLĐ. Đây là loại máy chuyên dụng, có chức năng đo nồng độ cồn trong hơi thở, nhằm kiểm tra ngưỡng cồn trong máu.

Người được kiểm tra thổi trực tiếp vào máy qua ống thổi, sau đó kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình máy. Giới hạn vi phạm là khi nồng độ cồn trong khí thở từ 0.4mg/lít khí thở trở lên. Khi vượt quá ngưỡng giới hạn này, người sử dụng rượu bia sẽ dễ bị kích động, hưng phấn, khó kiểm soát và tự chủ hành vi của minh... ảnh hưởng đến công việc được phân công.

Công ty đã giao Phòng An toàn phối hợp cùng TTĐHSX, đầu các ca tổ chức kiểm tra đột xuất tại nhà giao ca của các phân xưởng Khu vực Tân Lập, Khe Chàm để kịp thời phát hiện và đo kiểm tra nồng độ cồn đối với những CBCNV nghi ngờ có sử dụng rượu bia. Những trường hợp CBCNV sử dụng rượu bia trong giờ làm việc hoặc điều khiển phương tiện trên đường nội mỏ bị kiểm tra và phát hiện có sử dụng rượu bia Công ty sẽ lập biên bản vi phạm, không cho phép vào khu vực làm việc và xử lý kỷ luật theo quy định của Công ty.

Để đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động. Công ty đã kêu gọi toàn thể CNVCLĐ trong Công ty nghiêm chỉnh thực hiện và tuân thủ các quy định an toàn lao động, chứ không chỉ có ý nghĩa đối phó tạm thời với đoàn kiểm tra. Vì vậy, chương trình kiểm tra nồng độ cồn ngay lập tức được hưởng ứng trong toàn Công ty, nhằm ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây mất an toàn, tạo ý thức tự giác cho người lao động hàng ngày, hàng ca, hàng giờ để những sự cố đáng tiếc không xảy ra./.

Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: