Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Than - Khoáng sản Việt Nam giành vé chính thức vào Chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia năm 2020

Ngày đăng: 22/7/2020

Chiều ngày 21/7, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra trận Bán kết I Cúp Quốc gia năm 2020. Đội nữ Than - Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) đã xuất sắc vượt qua Hà Nội I Watabe và giành vé vào Chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020.

 
Giới chuyên môn nhận định đây là trận đấu rât đáng chú ý giữa hai trong số bốn đội bóng mạnh nhất của Bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Mở màn trận bán kết, các cầu thủ Than KSVN là những người cầm bóng nhiều hơn, thi đấu tự tin với những pha xử lý bóng thông minh khéo léo của các cầu thủ như Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn. Mặc dù vậy, Hà Nội I Watabe cũng có rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm đáng chú ý. Một thế trận chắc chắn được cầu thủ hai bên chủ động tạo ra, cho đến phút thứ 39 cầu thủ số 19 Biện Thị Hằng đã tận dụng cơ hội, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0 nghiêng về Hà Nội I Watabe, đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cô gái Than KSVN nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao, hàng phòng ngự của những cô gái TKV thi đấu tập trung hơn và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn gỡ hoà 1-1 của cầu thủ số 23 Hà Thị Nhài ở phút 60, sau 1 tình huống đưa bóng vào từ bên cánh trái của Nguyễn Thị Vạn.
 

 
90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hoà 1-1, hai đội phải phân thắng bại ở loạt sút luân lưu. Than KSVN là đội xuất sắc hơn để giành thắng lợi 3-2 ở loạt sút cân não này và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Một trận đấu quả cảm của những cô gái vùng Mỏ anh hùng. Một trận đấu chứng tỏ được bản lĩnh, tài năng, kỹ thuật của các cầu thủ TKV. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho thầy và trò Huấn luyện viên Đoàn Minh Hải và chiếc vé vào Chung kết là thành quả cho những nỗ lực của Nguyễn Thị Vạn, Hà Thị Nhài, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Xuân và đồng đội của các em.
                                    Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: