Tin Tổng liên đoàn

Tổng LĐLĐVN và Đài Tiếng nói Việt Nam: Phối hợp tuyên truyền, nâng cao đời sống tinh thần CNVCLĐ

Ngày đăng: 25/7/2020

Ngày 22.7, Tổng LĐLĐVN và Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2020 - 2025. Các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật và các Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam: Trần Minh Hùng, Ngô Minh Hiển, Vũ Hải Quang và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc hai cơ quan.

Phản ánh sâu sắc phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn trên các phương tiện truyền thông của Đài

Trình bày báo cáo công tác tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trên Đài Tiếng Nói Việt Nam, trong giai đoạn 2014 đến nay, đồng chí Lê Cao Thắng, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN cho biết, với lợi thế là cơ quan báo chí quốc gia, có hệ thống truyền thông đa phương tiện và khung chương trình phong phú, đa dạng, thời gian qua, trên các kênh sóng, ấn phẩm của Đài TNVN, phong trào công nhân, hoạt động của Tổng LĐLĐVN, các cấp công đoàn được phản ánh kịp thời. Chất lượng các chương trình, bài viết tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn được nâng lên. 

Hoạt động của Tổng LĐLĐVN, các cấp công đoàn trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh được phản ánh chính xác, kịp thời, góp phần động viên cổ vũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn, được bạn đọc quan tâm, theo dõi.  Đã có hàng nghìn tin, bài, chương trình phản ánh về tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ cũng như tình hình thực hiện, những tác động của chính sách pháp luật đối với CNLĐ và Công đoàn… Nhiều sự việc nổi cộm trong đời sống CNLĐ và chính sách liên quan đến CNLĐ được phản ánh chuyên sâu, nêu rõ vai trò, ý kiến của tổ chức công đoàn được truyền tải.

Triển khai chương trình phối hợp, trên sóng phát thanh từ năm 2016-2018, hai bên đã hợp tác xây dựng chuyên mục về công nhân, công đoàn với tên “Nhịp sống công nhân” và phát sóng hàng tuần trên sóng VOV1. Trong nhiều năm, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC luôn phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐVN trong công tác tuyên truyền... 

Những tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của hàng triệu đoàn viên, CNLĐ. Tổng LĐLĐVN đã kịp thời có các chỉ đạo, các cấp Công đoàn cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của đoàn viên và CNLĐ. Những nội dung này cũng đã được các phương tiện truyền thông của Đài TNVN kịp thời truyền tải tới thính giả, độc giả và được ghi nhận, đánh giá cao.

Hằng năm, các sự kiện, chương trình công tác lớn của tổ chức Công đoàn như: Kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân lao động các vùng miền, công nhân lao động kỹ thuật cao; Chương trình phúc lợi đoàn viên; Xây dựng thiết chế công đoàn… đều được các đơn vị tăng cường tin, bài, tăng thời lượng phát sóng, thông tin trước, trong và sau các sự kiện, hoạt động. Nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ đối thoại với CNLĐ các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trong dịp Tháng Công nhân năm 2017, Đài TNVN đã tặng 2000 radio cho CNLĐ…

Phối hợp tuyên truyền, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần CNVCLĐ

Phát huy hiệu quả của công tác phối hợp tuyên truyền, Tổng LĐLĐVN và Đài TNVN tiếp tục kí kết chương trình phối hợp với những nội dung cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cũng như nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của công nhân viên chức lao động theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Hai bên thống nhất:

Tuyên truyền, phổ biến và cổ vũ đoàn viên, CNVCLĐ, các cấp Công đoàn thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các nội dung liên quan đến công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền về công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh của các cấp công đoàn.

Cùng với đó, phản ánh tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động. Đấu tranh, lên án các hành vi vi phạm pháp luật lao động, Luật Công đoàn, xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Thông tin, tuyên truyền hoạt động của các cấp công đoàn trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật. Tuyên truyền sâu rộng các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động. Tuyên truyền, cổ vũ, động viên, lan tỏa những mô hình, cách làm tốt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị những người sử dụng lao động và các cấp công đoàn trong nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Phản ánh toàn diện phong trào công nhân, hoạt động Công đoàn các cấp; các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn phát động...

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: Giữ vai trò, vị trí đặc biệt trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, là đài phát thanh quốc gia, cơ quan truyền thông đa phương tiện, Đài Tiếng nói Việt Nam đã cộng tác chặt chẽ, phối hợp hiệu quả với tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền. Nhiều chương trình, bài viết có chiều sâu và chất lượng, phản ánh đa dạng, đa chiều tâm tư, đời sống của công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn của Đài đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán thính giả và bạn đọc.

Đồng chí mong muốn phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Chương trình phối hợp giai đoạn 2020 - 2025 sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả, đạt được những kết quả to lớn, thành công hơn nữa, ghi đậm dấu ấn của mỗi bên, tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa rộng lớn, mạnh mẽ trong đoàn viên, người lao động và toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, với những thế mạnh của cơ quan truyền thông quốc gia đa phương tiện, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tập trung tuyên truyền và cổ vũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động thực hiện tốt đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt những nội dung liên quan đến hoạt động của Tổng liên đoàn và công đoàn các cấp... Công nhân viên chức lao động nhiều nơi còn khó khăn, sống trong những căn nhà chật hẹp, thậm chí không có TV. “Chúng tôi mong muốn có thể phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức một số chương trình nghệ thuật phục vụ CNLĐ; vận động doanh nghiệp mua tặng radio cho công nhân, xây dựng trạm truyền thanh ở một số nơi tập trung đông lao động. Việc này không chỉ dừng lại ở tuyên truyền, mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần công nhân, viên chức và người lao động”- đồng chí Nguyến Thế Kỷ cho biết.

Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết: