Đời sống - Xã hội

Tết ấm áp

Ngày đăng: 5/2/2017

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, việc triển khai thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân xuất sắc được Công ty Kho vận Đá Bạc quan tâm đặc biệt. Tết năm nay như đến sớm hơn với những người công nhân lao động trong Công ty.
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - PCT Công đoàn Công ty thăm và tặng quà gia đình khó khăn
Bà Văn Thị Thu Hoài - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cho biết: Để chăm lo đời sống CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các công đoàn bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn chủ động, sâu sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNLĐ; chú trọng những trường hợp khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo... Công đoàn đề xuất với chuyên môn có kế hoạch trợ cấp, hỗ trợ; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho CNLĐ khó khăn...
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty tham gia xây dựng phương án và giám sát việc trả lương, thưởng, khoản phúc lợi khác trong dịp Tết cho CNLĐ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, kịp thời.
Năm 2016 sản lượng than nhập và tiêu thụ của Công ty đạt 104% kế hoạch giao, sản xuất kinh doanh có lãi, công tác an toàn đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của công nhân cán bộ được cải thiện. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty đón tết Đinh Dậu vui vẻ, an toàn. Chuyên môn và Công đoàn Công ty thống nhất hỗ trợ tiền tết cho mỗi công nhân gần 6 triệu đồng (bao gồm cả hiện vật). Cũng nhân dịp tết nguyên đán, Công ty tổ chức thăm hỏi động viên 51 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu bị tật nguyền con CNCB, các cháu nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn và 16 gia đình công nhân xuất sắc, với số tiền gần 100 triệu đồng.
Đến các phân xưởng sản xuất, chúng tôi được biết, ngoài sự quan tâm tạo điều kiện về vật chất tinh thần của lãnh đạo Công ty tới công nhân cán bộ, các đơn vị cũng tổ chức gặp mặt cán bộ công nhân đã nghỉ hưu, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho cán bộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không may bị TNLĐ và trao quà tết cho toàn thể công nhân cán bộ, bằng nguồn quỹ của đơn vị trong không khí vui vẻ của mùa xuân mới, điển hình là phân xưởng Điền Công, Vận Chuyển, Bến Cân, Đầu máy Cầu đường...
Những món quà tết tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn góp phần động viên, chia sẻ, làm ấm lòng người lao động mỗi khi Tết đến, Xuân về. Đồng thời, tạo không khí phấn khởi, động viên, khích lệ CNLĐ, giúp người lao động yên tâm gắn bó với Công ty, đồng hành trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: