Đời sống - Xã hội

“Xuân sum họp – Tết đoàn viên”

Ngày đăng: 9/2/2017

Công ty than Hòn Gai luôn quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo đến người lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Trong dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Công đoàn Công ty phối hợp cùng chuyên môn chăm lo chu đáo Tết cho người lao động đảm bảo để toàn thể CNVCLĐ toàn Công ty được đón tết vui vẻ, đầm ấm. Tổ chức các đoàn thăm hỏi gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chế độ chính sách nhằm kịp thời khích lệ động viên tinh thần để người lao động yên tâm công tác, yêu nghề và gắn bó lâu dài cùng đơn vị. Cụ thể: đã tổ chức thăm hỏi 150 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 28 công nhân TNLĐ suy giảm từ 50% sức khỏe, 43 gia đình có người thân TNLĐ trong sự nghiệp sản xuất than, 30 cháu là con em CNVCLĐ bị tật nguyền, bệnh bẩm sinh, thăm hỏi gặp mặt cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu qua các thời kỳ, chúc Tết các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng do Công ty đỡ đầu với tổng số tiền 260 triệu đồng. Công đoàn Công ty đã phối hợp với phòng TCLĐ, các công đoàn bộ phận cử cán bộ đến tận các gia đình chế độ chính sách thăm hỏi nhằm động viên, chia sẻ để người lao động của mình được đón Tết sum họp, đầm ấm với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo với gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt Công ty tiếp tục duy trì việc bố trí xe ô tô đưa đón công nhân về quê ăn Tết, năm 2017 đã tổ chức 17 chuyến xe Ôtô đưa và đón 721 công nhân và gia đình các tỉnh ngoài Quảng Ninh về quê ăn Tết đảm bảo tuyệt đối an toàn, thuận tiện.

Những nỗ lực của Công ty than Hòn Gai trong việc chăm lo Tết cho Người lao động không chỉ thể hiện được trách nhiệm của các cấp lãnh đạo mà còn góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa người sử dụng lao động và người lao động, thể hiện tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người thợ Mỏ ngành than, giúp cho CNVCLĐ toàn Công ty có thêm động lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong năm 2017./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản