Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi Trường: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19

Ngày đăng: 6/8/2020

Với những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19. Số người nhiễm và số ca tử vong vẫn đang tăng mạnh trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam từ thời điểm cuối tháng 7 đến nay, từ tâm dịch là TP Đà Nẵng nay đã lây lan ra nhiều tỉnh thành trong toàn quốc.

Ngày 05/8, Giám đốc Công ty yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang. Phải coi việc phòng chống dịch bệnh không còn là của riêng ai mà là của cả cộng đồng, mỗi người đều có ý thức, đồng hành cùng Đảng và Chính phủ để dịch bệnh mau chấm dứt. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) về sự nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động phòng tránh.

Với phương châm: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, “Phòng là chính, trừ phải kịp thời hiệu quả”. Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh, như: Nhân viên y tế tại văn phòng Công ty và các phân xưởng phải trực để đo thân nhiệt CNVCLĐ đến làm việc và khách đến công tác.

Mọi người phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi làm việc. Vệ sinh tay bằng dịch sát khuẩn hoặc xà phòng. Những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở không được đến nơi làm việc mà phải liên hệ trực tiếp với bộ phận y tế để được hướng dẫn biện pháp khám chữa bệnh kịp thời, tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Đối với nhà ăn, phải lập các khung giờ ăn giãn cách, tổ chức ăn theo khay riêng, bố trí các bàn ghế ngồi theo một hướng, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 2m trở lên. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các địa điểm làm việc. Ngoài ra, Công ty phải lập ngay phương án giả định khi có người bị nhiễm Covid-19, đội phản ứng nhanh phải thường trực và sẵn sàng phản ứng kịp thời, hiệu quả./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: