Thi đua lao động sản xuất

Than Mông Dương: Quyết liệt trên các “Mặt trận”

Ngày đăng: 9/8/2020

7 tháng đầu năm 2020 là thời điểm dịch COVID-19 diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng đến tình hình SXKD của toàn Tập đoàn nói chung cũng như Công ty CP than Mông Dương nói riêng. Song, Than Mông Dương đã tìm ra nhiều giải pháp thích hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh để tranh thủ thời cơ thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ than, cũng như tăng cường công tác điều hành sản xuất và quản lý trên các lĩnh vực.
Cốt lõi ở “điều hành sản xuất, đi mới công nghệ”

Dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện địa chất khu vực hầm lò thay đổi, nhiều gương lò chợ địa chất biến động, một số đơn vị tập trung thực hiện các công việc chuyển sang diện mới, song kết quả thực hiện 7 tháng đã xuất hiện với những gam màu sáng. Bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, bên cạnh việc tập trung điều hành sản xuất, đổi mới công nghệ, các mặt công tác ATVSLĐ, PCMB đều được Công ty quan tâm, chú trọng; tình hình an ninh trật tự trong và ngoài địa bàn Công ty quản lý được giữ vững, không để xảy ra điểm nóng. Công ty đã tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất và được người lao động nhiệt liệt tham gia, hưởng ứng…
 

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra Lò chợ cơ giới hóa tại Than Mông Dương 
 
Kết thúc 7 tháng đầu năm 2020, Công ty đã khai thác được 981.000 tấn than (đạt 60% kế hoạch năm, bằng 121% cùng kỳ năm 2019). Doanh thu sản xuất than đạt 1.205 tỷ đồng; lợi nhuận 16,5 tỷ đồng. Tiền lương bình quân thực hiện đạt 16,23 triệu đồng/người/tháng, trong đó bình quân tiền lương thợ lò đạt 20,1 triệu đồng/người/tháng. Đây là tiền đề quan trọng để Công ty tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao trong quý III và những tháng cuối năm.

Trong công tác kỹ thuật, chỉ đạo điều hành, đầu tư, môi trường, áp dụng công nghệ mới, cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa vào quản lý sản xuất, Công ty đã thực hiện thi công xong công trình “Dự án đầu tư, đổi mới công nghệ khai thác áp dụng cơ giới hóa đồng bộ thu hồi than nóc hạng nhẹ lò chợ VM-L(7)-1 mức -250/-100”. Lò chợ sau khi đưa vào hoạt động đã đổi mới công nghệ khai thác than lò chợ bằng Cơ giới hóa đồng bộ sử dụng máy khấu kết hợp giàn chống thủy lực thay thế công nghệ khoan nổ mìn, chống bằng giá khung và được Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn ghi nhận, đánh giá cao.

Quyết liệt trên “mặt trận” phòng chống COVID - 19

Đến nay, Công ty CP than Mông Dương - VINACOMIN đã và đang tập trung mọi nỗ lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện trở lại tại thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Công ty đã ban hành phương án phòng chống dịch trong tình hình mới. Với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, để sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra, Ban Chỉ đạo yêu cầu tất cả các cán bộ công nhân viên đều phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe các tuyến và tại cổng trước khi vào Công ty làm việc. Khuyến cáo các CBCNV trong Công ty đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhất là đến nơi đông người, nơi công cộng. Cùng đó, toàn bộ CBCNV đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như: Thường xuyên rửa tay dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn; tăng cường rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh. Các trường hợp trở về từ Đà Nẵng đều có ý thức tự cách ly, theo dõi sức khỏe và khai báo y tế đầy đủ…
 

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19
 
Để tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty cũng đã ban hành công văn yêu cầu các công đoàn bộ phận triển khai nhiều nội dung quan trọng. Theo đó, yêu cầu các công đoàn bộ phận phối hợp với chuyên môn, quán triệt cán bộ công nhân viên chức lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tập trung đông người tại nơi công cộng; Thực hiện ra soát đoàn viên, NLĐ trong đơn vị có đi đến, đi qua vùng tâm dịch TP Đà Nẵng trở về từ 12/7 đến nay, phải tiến hành khai báo đầy đủ vs cơ quan y tế địa phương nơi cư trú, trạm y tế Công ty, chủ động cách ly 14 ngày tại nhà, luôn đeo khẩu trang thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, tức ngực, khó thở) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất tư vấn khám và điều trị; Xem xét, tạm dừng các hình thức thăm quan, du lịch, nghỉ cuối tuần đến những vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đối với chế độ hỗ trợ điều trị, cần xem xét diễn biến của dịch bệnh để tổ chức bố trí cho công nhân lao động vào thời gian, thời điểm thích hợp…

Những nhiệm vụ phía trước

Quý III/2020, Công ty CP than Mông Dương đặt mục tiêu then chốt là giữ vững công tác an toàn; triển khai các giải pháp PCMB và lập các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu quý III và cả năm 2020. Cùng đó là lập và trình Tập đoàn phương án kỹ thuật mức -250 -:- -550 để làm cơ sở lập dự án xuống sâu, đảm bảo duy trì, phát triển mỏ cho các năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu than sản xuất quí III đạt 410.000; phấn đấu sản lượng than khai thác 6 tháng cuối năm 2020 đạt 830.000 tấn, tổng mét lò đào 10.740 m; mét lò neo 2.200m; đất đá bốc xúc 713.000 m3; Doanh thu 6 tháng cuối năm 1.046,4 tỷ đồng. Song song với các giải pháp điều hành sản xuất, Công ty sẽ tiếp tục duy trì chương trình quản trị nguồn nhân lực đặc biệt tập trung vào khâu tuyển lao động, đảm bảo đủ nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất năm 2020 và các năm tiếp theo.

Cùng đó, Công ty sẽ tập trung chỉ đạo linh hoạt đạt kế hoạch có lợi nhuận, đảm bảo an toàn, duy trì đoàn kết, phối hợp giữa chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, tạo sự đồng thuận cao nhất trong việc điều hành, có cơ chế ưu đãi, khuyến khích với những tập thể xuất sắc, CBCNVC tận tụy với công việc được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có hiệu quả và năng suất lao động cao.

Trong thời gian tới, trước diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID-19, Công ty sẽ quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu, kiểm soát tốt, ứng phó tốt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.
Thu Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản