Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hà Lầm: Tăng cường biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Ngày đăng: 9/8/2020

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19. Số người nhiễm và số ca tử vong vẫn đang tăng mạnh trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam từ thời điểm cuối tháng 7 đến nay, từ tâm dịch là TP Đà Nẵng nay đã lây lan ra nhiều tỉnh thành trong toàn quốc.
Nhân viên Y tế thực hiện giám sát thân nhiệt của CBCNV qua hệ thống camera nhiệt y tế
 
Đối với Công ty CP Than Hà Lầm ngay từ những ngày đầu năm khi dịch bệnh vừa xuất hiện, thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ chức triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch như: Cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn, phun khử trùng, vệ sinh công nghiệp văn phòng, nhà xưởng, khai trường sản xuất, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc, thực hiện nghiêm việc kiểm soát thân nhiệt của toàn thể CBCNV trước khi đến cơ quan làm việc. Trong thời gian đầu Công ty bố trí nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt cho CBCNV bằng máy đo thân nhiệt cầm tay. Tuy nhiên, với số lượng trên 3000 CBCNV đi làm 3 ca, việc đo thân nhiệt bằng máy đo cầm tay đòi hỏi CBCNV phải đứng lại đo và chờ xem kết quả, vào những thời điểm CBCNV đến cùng một lúc, nhiều người bị dồn lại, phải chờ nhau, tiềm ẩn nguy cơ không kiểm soát chặt chẽ thân nhiệt của người lao động và khó kiểm soát khoảng cách an toàn trong phòng dịch…
 

CBCNV đi qua Hệ thống camera ảnh nhiệt trước khi vào khai trường sản xuất
 
Từ tháng 4 năm 2020, Công ty đã đưa vào sử dụng Hệ thống Camera ảnh nhiệt y tế để kiểm soát thân nhiệt CBCNV: toàn bộ CBCNV đi qua (không phải dừng lại), máy sẽ phát hiện đồng thời nhiều mục tiêu, tự động quét, đo thân nhiệt và hiển thị nhiệt độ của từng người, máy tự động cảnh báo bằng âm thanh khi người có thân nhiệt quá cao đi qua. Độ chính xác của máy là ± 0,3ºC đến ± 0,5ºC. Đây là một giải pháp được đánh giá rất hiệu quả, tiết kiệm nhân lực và thời gian đo thân nhiệt, tạo sự thoải cho CBCNV, từ đó đã kiểm soát tối đa được thân nhiệt, tăng cường hiệu quả phòng công tác phòng chống dịch./.
Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết: