Thi đua lao động sản xuất

Tuyên dương gương “ Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Quý II/2020

Ngày đăng: 18/8/2020

Vừa qua, Công ty CP Than Núi Béo đã tổ chức đoàn công tác gồm đại diện Đảng ủy, Công đoàn và thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng Công ty đến các công trường, phân xưởng trực tiếp trao thưởng cho các công nhân xuất sắc tiêu biểu quý II năm 2020.

Thợ điện bậc 2/5 - Đỗ Đình Huy thuộc Phân xưởng Trạm mạng - Thoát nước luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Quý II vừa qua, anh đã có giải pháp “Gia công thay thế pin nguồn cho các rơ le tủ điều khiển chiếu sáng tự động”. Giải pháp này hiện đang được áp dụng hiệu quả tại Phân xưởng, góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất cho Công ty;

Anh Nguyễn Văn Thành - Phân xưởng Vận tải lò 1, có nhiều sáng kiến trong LĐSX, sáng kiến mới nhất anh và đồng nghiệp đề xuất và được áp dụng: “Sử dụng sắt cột vì chống SV P22 thu hồi làm cột bích nối dài chặn băng tải B800, B1000 thay thế cáp thép Φ 16 treo khung giường, giá đỡ băng tải”.

Tổ trưởng đào lò Nguyễn Công Quân - Công trường Đào lò 5, trong quý II năm 2020, anh là 1 trong 3 công nhân của Công ty có mức thu nhập trên 100 triệu đồng. Có nhiều sáng kiến được áp dụng trong sản xuất, tiêu biểu là sáng kiến “Lắp tín hiệu còi kết nối thông tin giữa lái xe ô tô với công nhân vận hành tháo than đá bunke +20 cánh Đông”, góp phần giúp Công ty giảm chi phí nhân công, đảm bảo an toàn hơn cho công nhân vận hành thiết bị trong lò;

Anh Nguyễn Duy Thanh, công nhân bậc 4/4 thuộc Công trường Khai thác 2, danh hiệu Lao động tiêu biểu nhất quý II không phải lần đầu tiên anh nhận được. Song song với kết quả đạt được trong lao động sản xuất, quý II vừa qua anh và đồng nghiệp đã có sáng kiến: “Thu hồi vì chống sắt SVP 22 hình thang các đường lò dọc vỉa khi lò chợ khấu qua, tái sử dụng làm xà luồn tăng cường để treo thanh ray I155 phục vụ vận chuyển giá xích bằng monoray khí nén MK 10-16000 N”. Sáng kiến được áp dụng kịp thời đã góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất và cải thiện điều kiện làm việc cho thợ đào lò.

 Tại buổi trao thưởng cho các công nhân tiêu biểu, đồng chí Lê Văn Giang - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận thành tích các công nhân đạt được và động viên các anh tiếp tục phát huy thành quả lao động, phấn đấu vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn sản xuất hiện nay, ngoài việc tập trung nâng cao năng suất chất lượng, CBCNLĐ Công ty cần nêu cao ý thức tự bảo vệ mình và các đồng nghiệp, người thân xung quanh đồng thời cần tuyên truyền tích cực trong cộng đồng phòng tránh dịch bệnh Covid đang có diễn biến hết sức phức tạp.

Sau buổi trao thưởng cho các công nhân trên, Công ty đã tổ chức trao thưởng cho 2 nhân viên và 4 cán bộ quản lý cấp đơn vị, phòng ban có thành tích tiêu biểu được Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty bầu chọn trong quý II năm 2020./.
 
Hoàng Hiền

Chia sẻ bài viết: