Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn TKV: Nắm bắt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 19/8/2020

Chiều ngày 18/8, Công đoàn TKV đã đi kiểm tra, nắm bắt hoạt động công đoàn trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Xây lắp mỏ - TKV. Dự buổi làm việc: về phía Công đoàn TKV có Đ/c Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV; Đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Phó chủ tịch cùng đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV. Công ty xây lắp mỏ có các đồng chí: Đ/c Lãnh Văn Lực - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các phòng, ban trong Công ty.

 
Tại buổi làm việc, đồng chí Lãnh Văn Lực, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19, từ khi có dịch bùng phát đến nay Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn ban hành nhiều văn bản, thông báo về phòng công tác chống dịch, xây dựng phương án giả định khi có người bị nhiễm Covid-19, thành lập đội phản ứng nhanh thường trực và sẵn sàng phản ứng nhanh kiểm soát dịch.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc. 100% CBCNV đeo khẩu trang theo đúng quy định, các đơn vị duy trì chế độ báo cáo chi tiết, cụ thể theo quy định của Bộ Y tế. Công ty đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn ở các khu vực. Mua dung dịch rửa tay khủ khuẩn, khẩu trang, xà phòng, phát cho cán bộ CNVC người lao động. Mua hàng chục máy để đo thân nhiệt trước gời làm việc tại tất cả các công trường phân xưởng và cơ quan Văn phòng Công ty. Hướng dẫn CNLĐ nếu đã qua vùng nghi có dịch tự khai báo để thực hiện cách ly theo quy định, hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung dông người, đeo khâu trang khi làm việc, khí ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc...

Tuyên truyền hướng dẫn CNVCLĐ thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Đối với ăn công nghiệp Công ty đã bố trí ăn mỗi người một khay riêng và chỉ bố trí 02 người/bàn ngồi theo một hướng...

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã ghi nhận, đánh giá cao Công ty xây lắp mỏ - TKV đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục tuyên truyền, tăng cường các hoạt động trong phòng chống dịch Covid 19, phối hợp với chuyên môn xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ người lao động trong diện cách ly, giãn cách, thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình dịch bệnh để bổ sung kịch bản phòng chống dịch cho phù hợp.
Nguyễn Quốc Tuấn

Chia sẻ bài viết: