Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi đoàn gương mẫu

Ngày đăng: 27/3/2017

Phân xưởng Tuyển than II - Công ty Tuyển than Cửa Ông có dây chuyền sàng tuyển hiện đại, công nghệ mềm dẻo thích ứng với sự biến động về tính chất than nguyên khai và có khả năng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng về chất lượng cũng như số lượng các chủng loại sản phẩm. Than nguyên khai từ khâu cấp liệu đưa qua hệ thống tuyển lắng, huyền phù, hệ thống sàng, phân loại tuyển rửa pha trộn, tạo ra các loại sản phẩm than sạch. Đảm nhận vai trò trong dây chuyền sản xuất chính đó, họ là lớp công nhân trẻ của Công ty mà tiêu biểu là tấm gương Bí thư chi đoàn Lê Đình Bí - Tổ trưởng tổ Ma nhê tít 1, PX Tuyển than II.
Sinh năm 1984 trong gia đình bố mẹ và anh chị là công nhân ngành Than, học xong THPT xin học nghề trường Cao đẳng mỏ Mạo Khê. Năm 2004, anh xin vào làm công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông. Ở nhiều vị trí công tác khác nhau, năm 2015 anh được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng sản xuất tổ Ma nhê tít 1- Đội Tuyển lắng, tổ có nhiệm vụ pha chế Ma nhê tít đảm bảo tỷ trọng yêu cầu phục vụ cho toàn bộ công nghệ tuyển than của Phân xưởng Tuyển than 2.
Tháng 7/ 2016, PX Tuyển than II đã hoàn thành công trình “Cải tạo tổng thể công nghệ xử lý cấp hạt mịn”. Sau khi lắp đặt, công nghệ của PX Tuyển than 2 ổn định góp phần xử lý mềm dẻo lượng cám 0 -1 để có thể tách hoặc nhập với cám rửa ra các loại khác, chủ động được công tác pha trộn các loại cám rửa như từ cám 3b đến 4b khi có nhu cầu. Trong những năm vừa qua, công nhân bậc cao, có kinh nghiệm về nghỉ chế độ, đội ngũ công nhân trẻ kế cận đảm nhiệm các vị trí vận hành máy tuyển chính. Là tổ trưởng sản xuất, kiêm Bí thư chi đoàn, trong công việc anh và các thành viên trong tổ luôn nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo công nghệ tuyển hoạt động ổn định, tăng tỷ lệ thu hồi than sạch một cách tối đa, góp phần tăng năng suất chất lượng sản phẩm. Hàng năm anh đều có sáng kiến trong việc hợp lý hóa sản xuất, tiêu biểu năm 2016, anh có sáng kiến trong việc hợp lý hóa vị trí đặt bình chứa khí của máy nén khí tầng 21m, sáng kiến này giúp thuận tiện cho việc đi lại, thao tác vận hành tời trục 496 và đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Trong công việc, anh là tấm gương trẻ về sự cần cù, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao.
13 năm công tác, có 10 năm tham gia công tác đoàn. Chi đoàn Phân xưởng Tuyển than II mà anh là Bí thư luôn xung kích tham gia và đảm nhận nhiều công trình việc khó. Các công trình được thực hiện đều đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật, tiến độ công trình, an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Trong 5 năm 2012 - 2017 có 9 công trình tiêu biểu chi đoàn đảm nhận, trong đó công trình trung tu máy bơm 407 - 3 được tặng Giấy khen và tuyên dương là công trình tiêu biểu trong năm 2013 của Đoàn Than Quảng Ninh. Nhiều năm liền Chi đoàn PX Tuyển than II đều đạt vững mạnh xuất sắc. Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Chi đoàn được Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.
Lê Đình Bí nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Với lòng yêu nghề và sức trẻ, anh Lê Đình Bí là tấm gương tiêu biểu của Công ty trong việc không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phần thưởng dành cho những cố gắng đó, tại Đại hội Đoàn TN Công ty khóa XXXIII vừa qua anh được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Bên cạnh là cán bộ đoàn gương mẫu, trong công tác sản xuất nhiều năm liền anh đều là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2016, anh vinh dự nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn TKV./.
Vũ Thị Hằng

Chia sẻ bài viết: