Thi đua lao động sản xuất

Tiếp thêm “lửa” cho tuổi trẻ Than Thống Nhất

Ngày đăng: 27/3/2017

“Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”, những kỹ sư trẻ Than Thống Nhất đang ngày đêm ra sức học tập, rèn luyện, hăng hái thi đua lao động sản xuất để góp phần đưa Công ty phát triển đi lên. Nhằm đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của lớp thế hệ trẻ đã được đào tạo bài bản qua trường lớp, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhất định, Công ty đã tổ chức hội nghị gặp mặt Kỹ sư trẻ vào đúng ngày kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.
Tới dự hội nghị gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư ĐTN Công ty; lãnh đạo các đơn vị trong Công ty cùng 159 kỹ sư trẻ đại diện cho đội ngũ thanh niên xung kích của Công ty trên mọi lĩnh vực đời sống; những gương sáng về học tập, lao động sáng tạo; rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng; mẫu mực trong công tác và sinh hoạt; nói đi đôi với làm; được mọi người tin tưởng và noi theo.
Thay mặt Ban Chấp hành ĐTN Công ty, đồng chí Nguyễn Lương Bình báo cáo trước hội nghị công tác cán bộ cùng kế hoạch luân chuyển, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận năm 2017. Theo đó, năm nay Công ty sẽ tiếp tục đầu tư cho nguồn lực chất xám, tăng cường bồi đắp tri thức, “vì việc mà chọn người”, tìm kiếm, thử thách và tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ tài năng.
Tại hội nghị, đồng chí Giám đốc và Bí thư Đảng ủy trực tiếp đối thoại với các kỹ sư trẻ, đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh quy trình đào tạo kỹ sư trong Công ty; mong muốn thay đổi phương pháp làm việc, chủ động đưa ra các đề xuất, giải pháp trong sản xuất kinh doanh và được Lãnh đạo Công ty đánh giá cao. Giám đốc ghi nhận những đóng góp của các kỹ sư trẻ trong lao động sản xuất và bày tỏ mong muốn đội ngũ kỹ sư trẻ phải phát huy hơn nữa truyền thống vùng mỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào, phát huy được vai trò tư duy sáng tạo, trách nhiệm trong việc xây dựng phát triển Công ty những năm tiếp theo.
Đ.c Phạm Đức Khiêm - Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị
Giám đốc khẳng định sẽ tiếp tục bố trí công việc đúng với năng lực và tạo điều kiện để các đồng chí học tập, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Tiếp tục rà soát, bổ sung cán bộ trẻ vào diện quy hoạch; chủ động đào tạo thông qua hình thức luân chuyển, phát huy được sở trường, hoàn thành tốt công việc được giao. Đây là cơ hội để thế hệ trẻ kịp thời nắm vững quan điểm chỉ đạo, nội dung, các nhóm nhiệm vụ, giải pháp giải quyết những vấn đề còn tồn tại.
Chương trình gặp mặt kỹ sư trẻ là một trong những hoạt động nhằm ghi nhận, đánh giá khách quan những thành tích đã đạt được của đội ngũ kỹ sư trẻ. Đây là động lực mạnh mẽ, khích lệ, cổ vũ tuổi trẻ Than Thống Nhất trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Công ty, tạo niềm tin vững chắc xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận tin cậy, có năng lực và bản lĩnh vững vàng./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: