Tin tức

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải kiểm tra hoạt động lò chợ CGH hạng nhẹ tại Than Mông Dương

Ngày đăng: 19/9/2020

Sáng ngày 18/9, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã có cuộc kiểm tra sản xuất và hoạt động lò chợ CGH hạng nhẹ - Phân xưởng Khai thác 5, Công ty CP than Mông Dương. Cùng tham gia làm việc có các đồng chí: Phạm Văn Mật, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy TQN; Phan Xuân Thủy, Phó TGĐ Tập đoàn; Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải kiểm tra hoạt động lò chợ CGH hạng nhẹ  tại Than Mông Dương

Trực tiếp kiểm tra hiện trường sản xuất, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã thăm hỏi, tặng thưởng cho tập thể cán bộ công nhân Phân xưởng Khai thác 5 - đơn vị đảm nhận trực tiếp triển khai thi công dự án lò chợ CGH hạng nhẹ. Đây là dự án lò chợ CGH đồng bộ thu hồi than nóc hạng nhẹ đầu tiên áp dụng trong TKV, được áp dụng tại Mỏ than Mông Dương trong điều kiện địa chất khu vực phù hợp, trữ lượng lớn, đáp ứng được yêu cầu áp dụng lò chợ CGH và phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng hiện có của Công ty.

Đến nay, cán bộ, công nhân viên Công ty đã tiếp cận, từng bước làm chủ được công nghệ khai thác lò chợ CGH hạng nhẹ, cho công suất 1000 tấn/ngày-đêm. Hiện, Công ty đang tổ chức tiến hành khai thác lò chợ với 2 ca khấu và 1 ca bảo dưỡng thiết bị.

Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải đã chúc mừng thành công bước đầu của Công ty trong việc lắp đặt và đưa lò chợ CGH hạng nhẹ vào hoạt động đạt công suất thiết kế. Đặc biệt, Tổng Giám đốc khen ngợi sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong quá trình khôi phục để hồi sinh Mỏ sau trận lũ lịch sử năm 2015 để có được diện mạo Than Mông Dương ngày nay.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải kiểm tra hoạt động lò chợ CGH hạng nhẹ  tại Than Mông Dương

Từ những bài học kinh nghiệm, Tổng Giám đốc đề nghị trong thời gian tới, Than Mông Dương cần ưu tiên đến vấn đề tài nguyên, triển khai các đề án thăm dò phục vụ chiến lược để phát triển Mỏ; quan tâm lựa chọn công nghệ phù hợp với Mỏ; đặc biệt là quan tâm hơn nữa đến vấn đề môi trường, hoàn nguyên bãi thải để phát triển Mỏ than Mông Dương ngày càng bền vững.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: