Công tác Tuyên truyền

Than Dương Huy: Phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh nghề

Ngày đăng: 6/10/2020

Nhằm phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh nghề lò, sáng ngày 05/10, Công ty Than Dương Huy phối hợp với Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

 
Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã trực tiếp tới tham quan cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ của công nhân lò tại Khu chung cư Km8; Thăm khai trường sản xuất của Công ty tại MB +40; Gặp gỡ một số công nhân người Tam Đường đang làm việc tại Công ty, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như thu nhập thực tế của họ. Đoàn cũng đã có buổi trao đổi, trò chuyện, được giải đáp các vấn đề xung quanh chế độ chính sách đãi ngộ đối với lao động thợ lò mà Than Dương Huy đang áp dụng hiện nay.
 

 
Buổi làm việc có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, làm cơ sở cho công tác tuyên truyền nhằm vận động, khuyến khích người lao động trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc tham gia làm việc trong Ngành than, phục vụ công tác tuyển sinh thợ lò.

Trong những năm gần đây, công tác tuyển sinh, đào tạo công nhân kỹ thuật nghề mỏ hầm lò tiếp tục đứng trước những khó khăn và thách thức do phải cạnh tranh gay gắt với nhiều nghành nghề khác. Cùng với những giải pháp đồng bộ và bền vững trong phát triển sản xuất kinh doanh đi đôi với chăm lo đời sống người lao động năm 2020, tính đến hết tháng 9, Công ty Than Dương Huy đã tuyển được 300/250 công nhân nghề lò, đạt 120% kế hoạch năm./.
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: