Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 - TKV: Diễn tập phòng cháy chữa cháy

Ngày đăng: 30/3/2017

Hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ Nhất - Tháng công nhân năm 2017. Vừa qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 - TKV đã tổ chức diễn tập chữa cháy tại nhà máy.
Lực lượng tham gia diễn tập
Tình huống giả định: Xảy ra cháy tại phòng ắc qui của nhà máy, tham gia diễn tập phương án có hơn 20 người bao gồm các thành phần thường trực tại nhà máy trong điều kiện bình thường gồm: Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Phân xưởng, kíp trực vận hành, kíp đi ca đêm, tổ sửa chữa, bảo vệ nhà máy và tổ cấp dưỡng - y tế. Dưới sự điều hành chung của lãnh đạo Công ty, sự chỉ đạo vận hành của trưởng ca, chỉ đạo chữa cháy của lãnh đạo Phân xưởng, các bộ phận được chia thành nhiều nhóm và đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng đảm bảo nhanh chóng phát hiện vị trí xảy ra cháy, thực hiện các thao tác như cô lập hệ thống, dập lửa, chống cháy lan, sơ tán và cứu người bị nạn...

Sau diễn tập, toàn lực lượng đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm, mặc dù vẫn còn những hạn chế cần khắc phục nhưng cơ bản buổi diễn tập đã thành công, đảm bảo an toàn.
Thông qua buổi diễn tập nâng cao được ý thức phòng cháy của người lao động đồng thời nâng cao kỹ năng, tư duy chữa cháy, từng bước tiến đến thuần thục các kỹ thuật tác chiến khi có tình huống xảy ra./.
Trần Việt Anh

Chia sẻ bài viết: