Đời sống - Xã hội

Chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao tỉnh Hà Giang và Yên Bái

Ngày đăng: 15/10/2020

Vừa qua, BCH Công đoàn Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao”và “Cùng yêu thương - Cùng chia sẻ” để gửi những món quà tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và Trường PTCS dân tộc bán trú Cao Phạ thuộc bản Tà Chơ, Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đoàn thiện nguyện trao các phần quà ý ngfhiax cho các em HS Trường PTCS dân tộc bán trú Cao Phạ
 
Với mục đích cao đẹp là mang chút hơi ấm, tình thương và những món quà hảo tâm đến các em nhỏ, chương trình thiện nguyện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty.

Sau hơn một tháng chuẩn bị, xen lẫn cảm xúc hồi hộp, mong đợi được gặp và sẻ chia với các em nhỏ; vượt qua quãng đường dài quanh co hiểm trở nhưng đã không làm nao núng sức khỏe và tinh thần của đoàn thiện nguyện chúng tôi. Những món quà nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa như: sách vở, quần áo, chăn, gạo, mỳ tôm, bánh kẹo…đã được trao đến tận tay các em, giúp các em nơi đây có được mùa trăng trọn vẹn, ấm áp.
 

Niềm vui các các em nhỏ khi nhận được các phần quà
 
Chuyến đi thiện nguyện không chỉ là những trải nghiệm khi đặt chân đến những vùng đất mới mà còn giúp chúng tôi cảm nhận được chân thực nhất cuộc sống xung quanh. Để hiểu được cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao, để chúng tôi thấy yêu đời và lạc quan hơn, biết đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn, tạo nên những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Vì chúng tôi hiểu “Chúng tôi học cách cho đi không phải vì chúng tôi có quá nhiều mà vì chúng tôi đã biết ý nghĩa và cảm giác của việc cho đi”.
Trần Bích Thu

Chia sẻ bài viết: