Đời sống - Xã hội

Than Mông Dương: Sôi nổi Hội thi Nấu ăn giỏi 2020

Ngày đăng: 19/10/2020

Sáng ngày 17/10, Công ty CP than Mông Dương – Vinacomin đã tổ chức thành công Hội thi nấu ăn giỏi năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2010). Dự Hội thi có đồng chí Trần Cẩm Hà, Phó Ban Nữ công Công đoàn TKV.

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm các đơn vị tham gia dự thi
 
Hội thi Nấu ăn giỏi 2020 thu hút sự tham gia của 14 đội là các nữ cán bộ, công nhân viên đến từ các phòng nghiệp vụ, các phân xưởng trong toàn Công ty. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, trong vòng 90 phút, các đội thi phải thực hiện hoàn thiện một mâm cơm cho gia đình 3 thế hệ gồm 6 người: Ông bà, bố mẹ và các con, với đa dạng các loại thực phẩm như thịt gà, cá hồi, thịt bò, tôm, sườn và các loại rau củ quả được chế biến một các kỹ lưỡng, khéo léo. Đồng thời, khi mâm cơm hoàn thiện, đội trưởng mỗi đội thi phải trình bày được ý nghĩa của các món ăn trong thực đơn của mình, cũng như giá trị dinh dưỡng mà những món ăn này đem lại.
 

Ban tổ chức trao giải các đội dự thi
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho 14 đội tham dự. Theo đó, quán quân của Hội thi Nấu ăn giỏi 2020 thuộc về Đội nữ công Phòng Kế toán.
 

Ban Giám khảo chấm điểm nội dung thi
 
Theo đánh giá của đồng chí Phó Ban Nữ công Công đoàn TKV Trần Cẩm Hà, Hội thi Nấu ăn giỏi năm 2020 Công ty CP than Mông Dương đã thành công, không chỉ bởi những món ăn đa dạng về thực phẩm cũng như định lượng, chất lượng, mà còn  thu hút sự tham gia nhiệt tình của các chị em, từ đó đẩy mạnh được phong trào Nữ công trong đơn vị và mong muốn Than Mông Dương tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình hay, ý nghĩa tương tự để phát huy hơn nữa vai trò của nữ CBCNV Công ty trong thời gian tới.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của CNVCLĐ cả nước và nữ CNVC toàn Tập đoàn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội thi Nấu ăn giỏi năm 2020 đã thật sự là một sân chơi bổ ích, là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các bữa ăn gia đình. Qua đây đã đa dạng hóa phong trào thi đua trong tập thể lao động nữ của Công ty, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.
Nguyễn Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: