Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Hội nghị tọa đàm bình đẳng giới và chính sách pháp luật

Ngày đăng: 4/11/2016

Sáng ngày 20/10, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Hội nghị tọa đàm bình đẳng giới và chính sách pháp luật nhân kỷ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. 150 nữ CNVC tiêu biểu xuất sắc đại diện cho gần 600 nữ CNVCLĐ Công ty tham dự Hội nghị.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Tuấn – Phó chủ tịch công đoàn, Trưởng ban nữ công Công ty đã sơ kết phong trào nữ công 9 tháng năm 2016. Với nhiều hoạt động thiết thực, nữ CNVC đã tích cực tham gia các phong trào thi đua hai giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tích cực học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ…Hiện tại có 135 chị có trình độ đại học, cử nhân; 198 chị thợ bậc 6, bậc 7; nhiều chị là những hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động VHVN- TDTT, tham gia các cuộc thi tìm hiểu của đơn vị. Với những đóng góp của nữ CNVC Công ty thời gian qua, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Công ty đã được tặng Bằng Khen của Bộ công thương “vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ” giai đoạn 2011-2015.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Đỗ Văn Khánh - Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã có bài nói chuyện với nữ CNVC Công ty về bình đẳng giới và các chính sách pháp luật liên quan tới nữ CNVCLĐ. Trong đó đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trong Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các nguyên tắc cơ bản và chính sách về bình đẳng giới, các hành vi bị nghiêm cấm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân trong việc thực hiện và bảo đảm bình đẳng giới, tiến bộ phụ nữ… Qua đó, giúp mọi người nâng cao kiến thức về giới, bình đẳng giới, bảo vệ quyền và lợi ích của người phụ nữ, góp phần củng cố và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc.
Nhân dịp này, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã khen thưởng 32 gia đình nữ CNVC diện chính sách, Công ty tặng quà cho gần 600 nữ CNVC toàn Công ty nhân kỷ niệm 86 năm ngày PNVN 20/10./.
Ngọc Thủy
 
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản