Đời sống - Xã hội

Than Thống Nhất: Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày đăng: 20/10/2020

Ngày 19/10, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào nữ CNVCLĐ, công tác Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) 9 tháng đầu năm 2020; Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Các đại biểu tham dự Hội nghị 
 
Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó CHủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; Trưởng các phòng, Trạm y tế, Quản đốc các đơn vị, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Trưởng tiểu ban nữ công các đơn vị; Nữ CNVCLĐ xuất sắc và gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với 570 Nữ CBCNV trên tổng số 3386 CBCNV trong Công ty (chiếm 16,8%), ngay từ đầu năm Ban Nữ công, Ban VSTBPN Công ty đã lập kế hoạch chương trình hành động trong năm, bám sát chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Nữ công cũng như Ban VSTBPN Tập đoàn; đồng thời chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác sát với yêu cầu nhiệm vụ của phong trào nữ CNVCLĐ và công tác VSTBPN. Phối hợp tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Hội LHPN Việt Nam phát động và phối hợp thực hiện các chế độ chính sách cho nữ CNVCLĐ. Có 03 nữ CNVCLĐ được Công đoàn TKV tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 6B và chỉ thị 03 của TLĐLĐ Việt Nam.

Triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới - dân số - gia đình và trẻ em theo hướng dẫn của Ban Nữ công Công đoàn TKV: Thăm và tặng quà 62 cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, tật nguyền; thăm và tặng quà cho gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn (37 lượt gia đình với số tiền 50 triệu đồng). Động viên khuyến khích các cháu là con CBCNV đạt học sinh giỏi các cấp năm học 2019 - 2020, tổng số là 643 cháu với số tiền 197,4 triệu đồng. Tặng quà Tết Trung thu cho con CNCB trong Công ty với  2.924 suất quà với tổng số tiền 292,4 triệu đồng...

Hội nghị đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty cùng các tham luận về công tác nữ công của các tiểu ban nữ công đơn vị Sàng tuyển, Đời sống và Tổ chức lao động.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng quà gia đình khó khăn
 
Tại hội nghị, BTC đã trao quà thăm hỏi cho các gia đình nữ có hoàn cảnh khó khăn; Khen thưởng các cá nhân đã thực hiện tốt Nghị quyết 06b và chỉ thị 03 của TLĐLĐ Việt Nam.
 

Hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi
 
Cùng ngày đã diễn ra trận giao lưu bóng chuyền hơi nữ giữa khối Sản xuất và khối Văn phòng tại nhà rèn luyện thể chất đa năng Công ty.
 
Hưởng ứng hoạt động tôn vinh "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam"
 
Nhằm tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam. Trong 02 ngày 19 - 20/10, Công ty đã đồng loạt mặc bộ trang phục áo dài truyền thống trong giờ làm việc, hưởng ứng hoạt động tôn vinh “Áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam”./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: