Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Đồng hành cùng người lao động vượt khó

Ngày đăng: 21/10/2020

9 tháng qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm của người lao động. Các cấp công đoàn TKV đã khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) vượt khó.

Công đoàn TKV: Đồng hành cùng người lao động vượt khó

Lãnh đạo Công đoàn TKV trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho chị Đỗ Thị Bích,
công nhân Phân xưởng Kho cảng Bến Cân (Công ty Kho vận Đá Bạc)

Từ đầu năm đến nay các cấp công đoàn TKV đã rà soát, đề xuất hỗ trợ kinh phí xây "Mái ấm công đoàn" cho 183 gia đình công nhân. Trong đợt 1 đã trao hỗ trợ cho 62 gia đình với số tiền 4,1 tỷ đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn và hỗ trợ của Tập đoàn; hỗ trợ, thăm tặng quà gần 15.000 lượt gia đình khó khăn, với số tiền gần 25 tỷ đồng. Các đơn vị đã giúp đỡ ủng hộ chương trình nhân đạo từ thiện xã hội với trên 17 tỷ đồng.

Công đoàn TKV vừa tổ chức trao hỗ trợ xây "Mái ấm công đoàn" (60 triệu đồng/nhà) cho hộ anh Đoàn Văn Hậu và hộ chị Đỗ Thị Bích (đều ở Công ty Kho vận Đá Bạc). Bên cạnh nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn, Công ty còn hỗ trợ thêm 20 triệu đồng từ Quỹ hoạt động xã hội cho mỗi gia đình; cán bộ, công nhân Phân xưởng Kho cảng Bến Cân và Phân xưởng Đầu máy toa xe - Cầu đường sắt ( Công ty Kho vận Đá Bạc) hỗ trợ gần 100 công để giúp 2 gia đình xây nhà mới.

Công đoàn TKV: Đồng hành cùng người lao động vượt khó

Công ty CP Than Vàng Danh tổ chức HN gặp mặt, đối thoại với tổ trưởng tổ sản xuất năm 2020. Ảnh: Phạm Cường (CTV)

Chị Đỗ Thị Bích, công nhân Phân xưởng Kho cảng Bến Cân, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng chị mất từ năm 2015 do ung thư phổi, chị một mình nuôi 2 con nhỏ, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ ở huyện Kim Môn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Chị Bích xúc động nói trong ngày về nhà mới: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn, sẽ cố gắng hết sức mình làm việc, cống hiến cho sự phát triển của đơn vị, của ngành Than”.

Chăm lo lợi ích và giải quyết chế độ chính sách cho NLĐ được công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt. Dịp Tết Canh Tý 2020, công đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ cho NLĐ trên 67 tỷ đồng; Công đoàn TKV đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, giảm giá của các sản phẩm từ 5-40%. Từ đầu năm đến nay, cùng với chuyên môn, các cấp công đoàn đã bố trí cho gần 85.000 lượt CNVLĐ khám sức khỏe định kỳ; qua đó phát hiện 891 NLĐ bị mắc bệnh nghề nghiệp để kịp thời điều trị. Qua tổ chức hội nghị NLĐ ở các đơn vị, đã có trên 3.000 kiến nghị về việc làm, tiền lương, điều kiện làm việc, ăn ở, thiết bị phục vụ sản xuất… của NLĐ được tiếp thu, giải quyết. Đã có 126 cuộc đối thoại cấp cơ sở với tổng số gần 17.000 người tham gia với 1.333 kiến nghị của NLĐ được lãnh đạo các đơn vị quan tâm giải quyết.

Công ty Tuyển than Cửa Ông khám sức khỏe cho người lao động, tháng 5/2020

Theo ông Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV: Sự phối hợp tích cực của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo cho NLĐ và phong trào thi đua đã góp phần giúp Tập đoàn hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh. 9 tháng năm 2010, sản xuất 29,68 triệu tấn than nguyên khai, đạt 73% kế hoạch năm; doanh thu trên 94.000 tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch năm; thu nhập bình quân gần 13 triệu đồng/người/tháng, khối thợ lò bình quân 18,2 triệu đồng/người/tháng. Đây là sự động viên khích lệ lớn đối với NLĐ trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua.

Nguồn: Trung Anh (baoquangninh.com.vn)

Chia sẻ bài viết: