Thi đua lao động sản xuất

Than Đèo Nai: Hoạt động nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày đăng: 21/10/2020

Chiều ngày 20/10, Công đoàn Công ty CP Than Đèo Nai phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty tổ chức Sơ kết phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động “Vì sự tiến bộ phụ nữ” Công ty 9 tháng năm 2020, đối thoại về chế độ chính sách cho lao động nữ, nhân dịp Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng; tổ trưởng công đoàn là nữ, Tổ trưởng nữ công...

Kết quả phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động “Vì sự tiến bộ phụ nữ” Công ty 9 tháng năm 2020, các phong trào thi đua đã tạo nên khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất, học tập, công tác được đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Thông qua các phong trào thi đua, nữ CNVCLĐ đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành nhiều mặt; phát huy được năng lực, phẩm chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt vai trò người mẹ, người vợ, người con trong gia đình.

Tổng số nữ toàn Công ty đạt danh hiệu 2 giỏi là 405 chị chiếm 96%. Trong 9 tháng đầu năm 2020 nữ CNVCLĐ đã đăng ký đảm nhận 21 công trình việc khó, với tổng giá trị công trình trên 300 triệu đồng; tổ chức khen thưởng động viên cho 686 cháu  học sinh là con CNVCLĐ đạt danh hiệu năm học 2019 – 2020, với tổng số tiền là 202 triệu đồng;... Nhiều nữ CNVCLĐ đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, được đảm nhận vị trí lãnh đạo, quản lý, tổ chức đoàn thể tại Công ty.

Công tác chăm lo đời sống nữ CNVCLĐ ngày càng được quan tâm về cả vật chất lẫn tinh thần; nữ CNVCLĐ luôn phát huy truyền thống giá trị đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, làm việc giỏi, nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.
 

Đ.c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu tại Hội nghị 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã có lời chúc mừng, ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những thành tích của tập thể, cá nhân nữ CNVCLĐ Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã đạt được trong thời gian qua. đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, chị em thực hiện ngày càng xuất sắc hơn nữa phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của Phụ nữ Việt Nam.
 

Đ.c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV trao Bằng khen cho các cá nhân
 
Tại Hội nghị, 02 cá nhân được Công đoàn TKV tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Công ty đã thông báo kết quả thực hiện ý kiến của Người lao động tại kỳ đối thoại ngày 11/7/2020, theo đó trong tổng số 31 ý kiến Giám đốc đã trả lời và giao cho các đơn vị tham mưu giải quyết đã có 22 ý kiến được triển khai thực hiện xong, 09 ý kiến đang tiếp tục triển khai giải quyết.
 

Đại biểu Nữ tham gia phát biểu đối thoại
 
Trong hội nghị Đối thoại về chế độ chính sách và điều kiện làm việc cho nữ CNVCLĐ lần này, Công đoàn Công ty đã phát phiếu hỏi cho 420 nữ CNVCLĐ đang công tác tại các đơn vị trong Công ty, đã có 92 ý kiến đề xuất, trong đó có 47 ý kiến đã được các công trường, phân xưởng, phòng chức năng trả lời và giải quyết; còn 45 ý kiến, trong đó, có nhiều ý kiến trùng lặp giữa các đơn vị, đã được Ban chấp hành Công đoàn Công ty họp nhất trí đưa ra tập hợp thành 14 ý kiến của nữ CNVCLĐ và 01 ý kiến phát biểu tại Hội nghị.
 

Đ.c Phạm Duy Thanh - Giám đốc Công ty giải đáp các ý kiến của Nữ CNVCLĐ
 
Đồng chí Phạm Duy Thanh, Giám đốc Công ty đã tiếp thu, trả lời thỏa đáng 15 ý kiến của nữ CNVC LĐ về công tác quản lý, điều hành sản xuất, thực hiện định mức, về việc làm tiền lương, về chế độ chính sách, điều kiện làm việc, bảo hộ lao động đối với lao động nữ,...

Trong thời gian qua, Công ty luôn làm tốt công tác đối thoại, đây cũng là dịp tốt để tiếp thu, trao đổi thông tin hai chiều giữa lãnh đạo Công ty với CNVCLĐ nói chung và Nữ CNVCLĐ nói riêng, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCNVCLĐ, đồng thời có thêm sáng kiến, ý tưởng, các giải pháp, biện pháp nhằm tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo an toàn.
 
Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản