Đời sống - Xã hội

Công ty Than Hòn Gai ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày đăng: 27/10/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ về việc tham gia phòng chống thiên tai và thăm hỏi động viên công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Công ty Than Hòn Gai đã xây dựng Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc – Công đoàn – Đoàn thanh niên phát động tới toàn thể CNVCLĐ trong Công ty quyên góp ủng hộ.
Cùng với cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, Công ty Than Hòn Gai đã phát động quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.
 

Đ.c Phạm Hữu Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty 
Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại các phân xưởng trong Công ty

 
Vào đầu các ca sản xuất, Thường trực Công đoàn Công ty đã trực tiếp đến các phân xưởng sản xuất tuyên truyền cho người lao động biết về mục đích, ý nghĩa của đợt phát động, kêu gọi phát huy thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với đồng bào của mình.

Từ ngày 22 đến 25 tháng 10 năm 2020 đã có hơn 4.000 CBCNVCLĐ tại 37 Công đoàn bộ phận quyên góp ủng hộ với số tiền 512 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng đã rà soát, nắm bắt được điều kiện hoàn cảnh của 10 gia đình công nhân có bố mẹ, vợ con đang sinh sống trong vùng bị ảnh hưởng của mưa lũ, có phương án trích 150 triệu hỗ trợ kịp thời để giải quyết khó khăn (Trong đó 138 triệu từ nguồn quỹ phúc lợi, 12 triệu từ nguồn ủng hộ). Số tiền 500 triệu còn lại Công ty sẽ chuyển đến địa chỉ Mặt trận tổ quốc các tỉnh miền Trung bị thiệt hại để ủng hộ, giúp đỡ.

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội. Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần của cán bộ, CNVCLĐ Công ty than Hòn Gai – TKV đã góp phần cho bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: