Đời sống - Xã hội

Hội chữ thập đỏ Việt Nam: Tiếp nhận 200 triệu từ Công ty VTTC

Ngày đăng: 3/11/2020

Ngày 29/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinacomin (VTTC) đã ủng hộ 200 triệu đồng tiền mặt thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm giúp người dân miền Trung khắc phục hậu quả của mưa lũ vừa qua.
Tại lễ tiếp nhận có Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám Đốc, Chủ tịch Công Đoàn Công ty (VTTC) cùng các cán bộ của công ty đã đến trao tặng số tiền trên.
 

Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận nguồn tiền ủng hộ từ Công ty VTTC.
 
Được biết đây là số tiền được quyên góp từ người lao động, cán bộ của toàn công ty. Bà Trần Thị Hồng An đánh giá cao “tinh thần tương thân tương ái” của toàn thể Ban Lãnh đạo Đảng ủy, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên của công ty (Công ty VTTC là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng Sản Việt Nam).

Bà An chia sẻ “Hội Chữ thập đỏ rất chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và thảm họa, Hội Chữ thập đỏ đã triển khai cả 3 giai đoạn từ tập huấn, dự báo và xây dựng các công trình phòng chống bão lũ, đến việc tập trung cứu trợ người dân (theo nhu cầu) khi thiên tại, thảm họa xảy ra và cuối cùng là giúp bà con tái thiết cuộc sống, phục hồi sau mưa bão, phân bổ nguồn lực, trợ giúp họ về vật nuôi, con giống…

Tất cả đều được tính công bằng, công khai, có bình xét” Bà Trần Thị Hồng An cảm ơn tấm lòng của cán bộ và người lao động của Công ty và cam kết số tiền và hàng của Công ty ủng hộ sẽ được chuyển đến tay những người dân miền Trung trong thời gian tới. 
 
Đây là lần đầu tiên Công ty VTTC thực hiện hoạt động nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công ty VTTC cho rằng “Cần thông qua một tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, uy tín, được nhà nước giao phó để có thể gửi gắm niềm tin và vật chất tới những người dân khó khăn. Hiện nay, đơn vị cũng có nhiều địa chỉ để lựa chọn cho việc ủng hộ nguồn tiền và hàng hóa đến bà con vùng lũ. Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy Hội Chữ thập đỏ là đại chỉ đáng tin cậy nhất” Ông Tùng chia sẻ.

Trước đó một ngày, Công ty VTTC đã ủng hộ hơn một nghìn bộ quần áo, chăn màn và sách vở đã được phân loại, đóng thùng cẩn thận (có giá trị sử dụng cao) tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong những năm qua Công ty VTTC đã tổ chức nhiều đoàn từ thiện đi đến các địa phương, gần đây nhất là hai chuyến thiện nguyện tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Cao Phạ tại bản Tà Chơ, xã Cao Phạ huyện Mù Căng Chải tỉnh Yên Bái và Trường Tiểu học Lũng Cú huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang./.
Trần Bích Thu

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản