Đời sống - Xã hội

Công ty Kho vận Đá Bạc: Môi trường, sức khỏe người lao động được trú trọng

Ngày đăng: 5/11/2020

Một môi trường làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp” sẽ giúp người lao động có sức khỏe để yên tâm làm việc. Vì vậy Công ty quan tâm chú trọng hàng đầu đến môi trường làm việc và sức khỏe người lao động, đặc biệt là lao động trực tiếp.

Công ty tổ chức khám sức khỏe cho người lao động
 
Với mục đích chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là sức khỏe đối với người lao động. Công ty đã có những giải pháp như: sắp xếp lao động hợp lý, đầu tư xây dựng các công trình sinh hoạt, hợp đồng bố trí xe ca đưa đón công nhân, bồi dưỡng độc hại, khám sức khoẻ định kỳ, lắp điều hoà nhiệt độ cho tất cả các thiết bị,  đầu máy, vệ sinh hiện trường, thăm hỏi trợ cấp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Khu khám bệnh được Công ty đầu tư khang trang, sạch đẹp, chất lượng chuyên môn trong khám và điều trị được nâng cao, tư vấn sức khỏe, quản lý theo dõi bệnh mãn tính, kiểm tra và cấp phát thuốc điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó Công ty còn luôn chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa, phun thuốc diệt muỗi, mỗi năm trên 100 triệu đồng; Năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát để nắm bắt diễn biến dịch bệnh và cấp phát các phương tiện phòng hộ như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thuốc men…

Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn thường xuyên kiểm tra giám sát, thực hiện tốt thu gom rác thải sinh hoạt; khám sức khỏe định kỳ 2 lần cho lao động trực tiếp và nữ công nhân lao động.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, Đảng ủy TQN và Công ty tham gia trồng cây đầu xuân
 
Bảo vệ môi trường làm việc tại hiện trường cũng được quan tâm đặc biệt, riêng năm 2020 lãnh đạo đã tập trung chỉ đạo trồng 5.000 cây xanh tại hiện trường sản xuất, đầu tư 32,5 tỷ đồng phục vụ công tác bảo vệ môi trường làm việc, đầu tư công trình môi trường cụm cảng Điền Công…

Ngoài ra Công ty thường xuyên đến động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi, trợ cấp  gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho các cháu con CNLĐ bị tật nguyền.

Việc chăm lo đảm bảo sức khỏe, môi trường làm việc cho người lao động, giúp để mọi người yên tâm lao động, gắn bó với công ty góp phần không nhỏ tạo nên thành công giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: