Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm - Kết quả đạt được từ các phong trào thi đua

Ngày đăng: 7/4/2017

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua năm 2016. Công ty cổ phần than Hà Lầm có 16 Đại biểu tham dự.

Năm 2016, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung, Công ty cổ phần than Hà Lầm nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Song, nhờ phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, với các giải pháp tích cực và hiệu quả, quyết liệt trong điều hành, ý thức trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao của công nhân cán bộ trong Công ty cùng sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức Công ty đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch đề ra. Đặc biệt, một trong những nhân tố hết sức quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty là nhờ sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng, tạo khí thế và động lực để thúc đẩy sức sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, giữ ổn định và đảm bảo hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Ngay từ ngày đầu của năm 2016, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã phối hợp xây dựng kế hoạch liên tịch về phát động thi đua rộng rãi trong toàn Công ty với mục tiêu và cũng là khẩu hiệu hành động chung của Công ty: “An toàn - Đổi mới - Hiệu quả - Phát triển”, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và đặc biệt kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than.
Các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua được xây dựng và triển khai rộng rãi, tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: Thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh; thi đua thực hiện các mục tiêu công trình quan trọng, mục tiêu đối với công tác An toàn vệ sinh lao động; tiến độ và năng suất trong công tác đào lò xây dựng cơ bản; thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiết giảm chi phí; thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn của các tổ, đội sản xuất; thi đua về công tác chăm sóc sức khoẻ, chăm lo điều kiện làm việc và sinh hoạt của người lao động, công tác xây dựng đời sống văn hoá.
Từ những phong trào thi đua trên, Công ty đã vinh dự được Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tặng: Cờ dẫn đầu phong trào thi đua giành năng xuất dẫn đầu TKV; Cờ dẫn đầu trong phong trào xây dựng nhà ăn tập thể, Bằng khen trong phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa thể thao cơ sở và phong trào chăm sóc sức khỏe người lao động. Cũng tại buổi lễ, TKV đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tham gia Đại hội thể dục thể thao Tập đoàn năm 2016. theo đó, Công ty CP than Hà Lầm được thưởng Cờ, 04 cá nhân được Tổng Giám đốc tặng Bằng khen./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết: