Đời sống - Xã hội

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình của Thợ mỏ Dương Huy

Ngày đăng: 16/11/2020

Sáng ngày 14/11, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã tổ chức bàn giao 02 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Than Dương Huy hỗ trợ kinh phí gia đình chị Bùi Thị Hồng, Phân xưởng Trạm Mạng 
 
Hai đoàn viên được hỗ trợ xây nhà dịp này là chị Trịnh Thị Hạnh, nhân viên kinh tế PXKT Than 1 và chị Bùi Thị Hồng, công nhân cơ điện của PX Trạm mạng. Công việc của các chị mặc dù chỉ là phụ trợ, nhưng không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất của Công ty.

Mặc dù hoàn cảnh riêng thiếu may mắn, hai chị đều đang phải một mình vừa làm cha, vừa làm mẹ, vất vả nuôi con nhỏ đang tuổi ăn học. Song các chị đã luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Gia đình chị Trịnh Thị Hạnh, Phân xưởng Than 1 nhận hỗ trợ từ quỹ "Mái ấm Công đoàn"
 
Các ngôi nhà mới được bàn giao đúng vào dịp 12/11, trong những ngày Tết của thợ mỏ càng nhân thêm niềm vui đối với gia đình các chị, khẳng định thêm ý nghĩa nhân văn vô cùng lớn lao của chương trình xây dựng nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Được biết, trong năm 2020, Công đoàn Than Dương Huy đã và đang khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 ngôi nhà mới và sửa chữa 02 ngôi nhà dột nát cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty./.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: