Thi đua lao động sản xuất

Hoạt động phối hợp tại công đoàn các đơn vị vùng Hạ Long

Ngày đăng: 16/11/2020

Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”. Vừa qua, Công đoàn vùng Hạ Long thống nhất tổ chức Hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa các đơn vị 10 tháng đầu năm 2020 - Triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020.
Trong chương trình Đoàn đến thăm các em nhỏ tại Trường Tiểu học Lục Hồn. Đây là một trường ở vùng cao của huyện Bình Liêu, các em học sinh đa phần là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số, gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn.
 

Đoàn công tác tặng quà Trường Tiểu học Lục Hồn, huyện Bình Liêu
 
Tại đây, Đoàn công tác đã trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó 30 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ, với tổng trị giá là 15 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự sẻ chia và chung tay của những cán bộ công đoàn đối với các em học sinh khó khăn nơi vùng cao của Tỉnh nhà, là điểm tựa giúp các em vượt khó vươn lên. Nhìn ánh mắt các em học sinh và các cô giáo nơi đây chúng tôi như thấy ấm lòng hơn, mong sẽ có nhiều chương trình để “Nâng bước em tới trường” cho các em nhỏ vùng cao biên giới.
 

Vẻ đẹp của hoa Sở - Bình Liêu
 
Tạm biệt các em nhỏ ở Lục Hồn chúng tôi đến với thôn Đồng Long,  xã Đồng Tâm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của hoa Sở. Thăm vườn hoa Sở bắt đầu vào mùa, nhìn những cánh hoa mang màu trắng tinh khôi và hương thơm dịu nhẹ thấy thêm yêu mảnh đất nơi đây. Chỉ ít ngày nữa thôi khi hoa Sở nở rộ trắng đồi, khắp các thôn bản sẽ trở thành nét đặc trưng khó thể trộn lẫn của vùng đất Bình Liêu.

Cuối chặng hành trình đoàn chúng tôi đến với thành phố Móng Cái, nơi có Mái đình Làng biển và có mũi Sa Vĩ - điểm đánh dấu địa đầu cực Đông Bắc của Tổ quốc. Đến Sa Vỹ mỗi chúng tôi ai cũng thấy trách nhiệm với đất nước, với chủ quyền của dân tộc.

Qua chương trình, Công đoàn các đơn vị trong vùng có cơ hội giao lưu, gắn bó đoàn kết, cùng phối hợp giúp nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đẩy mạnh hoạt động công đoàn tại đơn vị./.

Ngô Thu Kiều An

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản