Thi đua lao động sản xuất

Công trình cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngày đăng: 20/11/2020

Ngày 18/11, tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức gắn biển công trình “Sửa chữa nhà làm việc Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV.

Các đại biểu tham dự gắn biển công trình
 
Về phía Trung tâm Cấp cứu mỏ, có sự tham dự của các đồng chí Hoàng Bạch Đằng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm; Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm; các đồng chí trong Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn Trung tâm, cán bộ đoàn viên công đoàn Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả.
 

Đ.c Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm báo cáo kết quả triển khai công trình
 
Công trình Nhà làm việc Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả được đưa vào sử dụng từ năm 2004, qua 16 năm vận hành, mặc dù hằng năm Trạm thường xuyên được sửa chữa nhưng các hạng mục ở cấp độ nhỏ, cùng với đó là chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết do đó một số hạng mục bị xuống cấp, cần được sửa chữa, thay mới.

Từ sự cấp thiết có cơ sở hạ tầng tốt để ổn định hoạt động thường trực sẵn sàng giải quyết sự cố, tìm kiếm cứu nạn của đơn vị. Trung tâm Cấp cứu mỏ đã đề xuất và được Tập đoàn TKV phê duyệt sửa chữa. Công trình được thi công từ ngày 1/8/2020 với tổng giá trị ước tính gần 1,5 tỷ đồng.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực và trách nhiệm của đơn vị thi công, cùng sự giám sát của chuyên môn, công đoàn Trung tâm, công trình đã xong trước thời hạn 12 ngày và hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 42 năm ngày thành lập đơn vị 30/10/2020. Công trình đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật theo thiết kế; quá trình thực hiện đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Công trình sớm được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đảm bảo cơ sở hạ tầng cho lực lượng Cấp cứu mỏ cơ sở tại thành phố Cẩm Phả, nâng cao năng lực khi thực hiện các nhiệm vụ chính của đơn vị là: phòng ngừa sự cố và xuất phát nhanh giải quyết triệt để các sự cố, cải thiện môi trường điều kiện làm việc cho CBCNLĐ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
 

Đ.c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu tại lễ gắn biển
 
Phát biểu tại buổi lễ gắn biển, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận, biểu dương Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ cũng như Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để thực hiện và hoàn thành công trình trước thời hạn; càng ý nghĩa hơn khi công trình được gắn biển đúng vào dịp kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống Ngành than 12/11 (1936 – 2020).
 

Đ.c Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV trao chứng nhận
và khen thưởng động viên Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ

 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã trao giấy chứng nhận và khen thưởng công trình với số tiền 20 triệu đồng cho Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ./.
Trần Văn Tấm

Chia sẻ bài viết: