Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Than Hà Lầm: Tổng kết việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ Công ty

Ngày đăng: 24/11/2020

Sáng ngày 20/11, Công ty Cổ phần than Hà Lầm tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/ĐU của BTV Đảng ủy TKV và Nghị quyết số 531-NQ/ĐU của BCH Đảng bộ Công ty; Gặp mặt giáo viên kiêm chức nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng; ATVSV xuất sắc các đơn vị phòng ban; các đồng chí là giáo viên kiêm chức; các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển sinh năm 2020; Thợ giỏi, Thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn năm 2020.
 

Đ/c Trương Ngọc Linh – Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ Công ty
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Linh – Phó Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/ĐU của BTV Đảng ủy TKV và Nghị quyết số 531-NQ/ĐU của BCH Đảng bộ Công ty; Công tác đào tạo năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Sau gần 4 năm thực hiện nghị quyết số 17-NQ/ĐU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác an toàn lao động giai đoạn 2017 - 2020 đã thu được những kết quả cụ thể: Đã xây dựng hệ thống “đánh giá và quản lý rủi ro về an toàn vệ sinh lao động” trong Công ty; tổ chức hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện đến người lao động; xây dựng và triển khai “Chiến lược đảm bảo an toàn vệ sinh lao động giai đoạn 2018 – 2025kiểm soát và triển khai chiến lược dài hạn bảo đảm ATVSLĐ phù hợp điều kiện sản xuất thực tiễn, nâng cao được uy tín, đảm bảo lòng tin của người lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc, cống hiến cho Công ty góp phần thiết thực nâng cao hiệu quả SXKD.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 531-NQ/ĐU của BCH Đảng bộ Công ty, nguồn nhân lực và chất lượng lao động trong Công ty về cơ bản đáp ứng được yêu cầu, phục vụ quản lý và sản xuất, tạo đà ổn định và phát triển Công ty theo Nghị quyết đại hội đảng đề ra.  

Về chất lượng lao động: Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có khả năng tiếp cận và làm chủ công nghệ mới; 100% công nhân kỹ thuật các ngành nghề được đào tạo tương ứng với yêu cầu công nghệ áp dụng; 100% cán bộ các phòng ban, đơn vị có trình độ từ cao đẳng trở lên theo chuyên ngành quản lý; Công ty đã đáp ứng đảm bảo đủ lao động cho dây truyền sản xuất, đặc biệt số lao động thợ lò…

Hội nghị đã được nghe tham luận của các phân xưởng, phòng ban. Các tham luận tập trung đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo; Chủ động đào tạo nguồn nhân lực quản lý, vận hành hệ thống thiết bị khai thác cơ giới hóa đáp ứng yêu cầu phát triển, mở rộng sản xuất; Công tác triển khai xây dựng và hướng dẫn đánh giá, quản lý rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị.
                                                       
Đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Quyền Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Quyền Giám đốc Công ty đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ giáo viên kiêm chức đối với sự nghiệp đào tạo của Công ty. Bên cạnh đó đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: ngoài đạo đức nghề nghiệp, đội ngũ giáo viên kiêm chức cần phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ cho bản thân và thường xuyên cập nhật những kiến thức, công nghệ mới để áp dụng cho công tác đào tạo của công ty.
 



Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ Công ty


 Các cá nhân đạt danh hiệu thợ giỏi và thợ giỏi xuất sắc cấp TKV năm 2020
 
Nhân dịp này, Giám đốc Công ty đã có quyết định thưởng 10 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/ĐU của Đảng ủy TKV; 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 531-NQ/ĐU của Đảng ủy Công ty; 19 cá nhân đạt danh hiệu thợ giỏi và thợ giỏi xuất sắc cấp TKV năm 2020. Tổng số tiền khen thưởng trên 500 triệu đồng./.
Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết: